รีเซต

อินเดียเร่งกู้ภัยเหตุ 'สะพานแขวนถล่ม' ดับแล้วอย่างน้อย 60 ราย

อินเดียเร่งกู้ภัยเหตุ 'สะพานแขวนถล่ม' ดับแล้วอย่างน้อย 60 ราย
Xinhua
31 ตุลาคม 2565 ( 10:31 )
36
อินเดียเร่งกู้ภัยเหตุ 'สะพานแขวนถล่ม' ดับแล้วอย่างน้อย 60 ราย

นิวเดลี, 31 ต.ค. (ซินหัว) -- เจ้าหน้าที่รัฐคุชราตทางตะวันตกของอินเดีย เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่ามีการดำเนินงานบรรเทาทุกข์และกู้ภัยตลอดคืนวันอาทิตย์ (30 ต.ค.) ที่เขตมอร์บีในรัฐ ซึ่งเกิดเหตุสะพานแขวนถล่มเมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน และคร่าชีวิตผู้คนแล้วกว่า 60 ราย โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นเด็ก ผู้หญิง และคนชรา

รายงานข่าวระบุว่ามีประชาชนอยู่บนสะพานขณะสะพานถล่มเกือบ 400 คน และสะพานบางส่วนได้ตกลงไปในแม่น้ำมัจฉุหลังจากพังลงมา โดยมีชาวบ้านพยายามยึดเกาะชิ้นส่วนสะพานที่หลงเหลืออยู่ ขณะหลายคนตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอดจากการจมน้ำในแม่น้ำสื่อท้องถิ่นรายงานว่ายอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้เพิ่มเป็น 68 ราย และยังสูญหายเกือบ 50 ราย โดยหลายทีมจากกองกำลังรับมือภัยพิบัติแห่งชาติอินเดีย กองทัพเรืออินเดีย กองทัพอากาศอินเดีย และกองทัพบกอินเดีย ได้ถูกส่งเข้าช่วยงานกู้ภัยที่จุดเกิดเหตุ ส่วนกองกำลังรับมือภัยพิบัติของรัฐคุชราตจากเขตใกล้เคียงเร่งลงพื้นที่เขตมอร์บีเพื่อสนับสนุนงานกู้ภัยเช่นกัน

สำนักข่าวเอเอ็นไอ ระบุว่าเครื่องบินของกองทัพอากาศอินเดีย พร้อมด้วยทีมจากกองกำลังรับมือภัยพิบัติแห่งชาติ ได้ร่วมออกปฏิบัติการบรรเทาทุกข์ อีกทั้งมีการเตรียมใช้งานเครื่องบินอีกหนึ่งลำ และเฮลิคอปเตอร์หลายลำเพื่อทำงานกู้ภัยในเขตจัมนาการ์ และสถานที่ใกล้เคียงอื่นๆอนึ่ง สะพานแขวนที่พังถล่มลงมานั้นมีอายุเกือบ 100 ปี และเพิ่งกลับมาเปิดให้ประชาชนใช้งานได้เพียง 4 วัน หลังจากปิดปรับปรุงซ่อมแซม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง