รีเซต

ข่าวร้ายหรือข่าวดี ? ทาง UK ทำการพัฒนาขีปนาวุธที่สามารถพูดคุยกันได้

ข่าวร้ายหรือข่าวดี ? ทาง UK ทำการพัฒนาขีปนาวุธที่สามารถพูดคุยกันได้
TNN ช่อง16
11 กรกฎาคม 2564 ( 11:57 )
72
ข่าวร้ายหรือข่าวดี ? ทาง UK ทำการพัฒนาขีปนาวุธที่สามารถพูดคุยกันได้
  • ดูเหมือนอาวุธจะยังคงพัฒนาอยู่ตลอดเวลา เมื่อทางกระทรวงกลาโหมของอังกฤษประกาศลงทุนด้วยเงินจำนวนมากถึง 3.5 ล้านปอนด์ ในโครงการ Co-operative Strike Weapons Technology Demonstrator (CSWTD) ในห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์กลาโหม หรือ Defence Science Technology Laboratory (Dstl) เพื่อพัฒนาให้ "ขีปนาวุธของตนสามารถที่จะพูดคุยกันได้เวลามันถูกยิงออกไป"



  • ในปี 1960 อาวุธนำวิถีด้วยเลเซอร์รายการแรกมีชื่อว่า "smart bombs" มันเป็นอาวุธที่เหล่านักบินและเจ้าหน้าที่อาวุธสามารถควบคุมและนำทางตัวอาวุธไปจนถึงเป้าหมานด้วยตนเองได้ ผ่านมา 50 ปีหลังจากนั้น อาวุธรุ่นใหม่ ๆ ฉลาดมากยิ่งขึ้น พวกมันสามารถรวบรวมข้อมูล ประเมินสถานการณ์ และปรับเปลี่ยนแผนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของเป้าหมายได้ และก้าวต่อไปของอาวุธเหล่านี้ก็คือการทำงานร่วมกันแบบเป็น "ทีม" ได้



  • ขีปนาวุธรุ่นปัจจุบันสามารถพูดคุยกับเครื่องยิงจรวดได้ แต่ไม่สามารถสื่อสารกันได้ ทำให้ไม่สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ได้ทันท่วงที นั่นทำให้ทาง CSWTD ต้องการที่จะพัฒนาทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ใหม่ เพื่อให้ขีปนาวุธมีความร่วมมือกันมากขึ้น ตลอดไปจนถึงการศึกษาในวิธีประยุกต์ เพื่อใช้ในสถานการณ์จริง โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณการวิจัยและพัฒนาขนาดใหญ่กว่า 6 พันล้านปอนด์ โดยกระทรวงกลาโหมของอังกฤษเอง

  • โครงการดังกล่าวพึ่งเริ่มวิจัยเมื่อเดือนเมษายนปี 2021 ที่ผ่านมา และเทคโนโลยีใหม่นี้จะสามารถรวมเข้ากับเครือข่ายขีปนาวุธที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้นภายใน 5 ปีข้างหน้า


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง