รีเซต

ตำรวจมะกันไล่ล่ามือปืนก่อเหตุยิงในนิวยอร์ก เบื้องต้นเจ็บ 29 สาหัส 5

ตำรวจมะกันไล่ล่ามือปืนก่อเหตุยิงในนิวยอร์ก เบื้องต้นเจ็บ 29 สาหัส 5
มติชน
13 เมษายน 2565 ( 06:22 )
59
ตำรวจมะกันไล่ล่ามือปืนก่อเหตุยิงในนิวยอร์ก เบื้องต้นเจ็บ 29 สาหัส 5

ทางการสหรัฐกำลังไล่ล่ามือปืนที่สวมหน้ากากป้องกันแก๊สพิษและใส่เสื้อกั๊กของคนงานก่อสร้าง ที่วางกระป๋องควันบนรถไฟใต้ดิน ก่อนก่อเหตุกราดยิงที่สถานีรถไฟใต้ดินในชั่วโมงเร่งด่วนที่บรู๊คลิน ในนครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

ผู้บัญชาการตำรวจระบุว่าไม่ได้มีการสอบสวนเหตุโจมตีดังกล่าวว่าเป็นการก่อการร้าย แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการตัดประเด็นใดออกไป และยังไม่ทราบแรงจูงใจของมือปืน แต่มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้พบบัตรเครดิตการ์ดในที่เกิดเหตุ และทำให้พวกเขาสามารถระบุตัวบุคคลที่น่าสนใจได้ ทั้งยังได้มีการแจกจ่ายรูปถ่ายของผู้ที่เชื่อว่าเป็นมือปืนให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย

บัตรเครดิตใบนี้ถูกใช้ในการเช่ารถตู้ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบในบรู๊คลินช่วงบ่ายวันเดียวกัน โดยรถตู้ที่ถูกเช่ามาคันนี้ที่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจากรัฐแอริโซนา ซึ่งเชื่อว่าอาจเกี่ยวข้องกับผู้ก่อเหตุ อย่างไรก็ดีเมื่อมีการไปตรวจค้นรถตู้คันดังกล่าว กลับไม่พบผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่พบปืนพกในที่เกิดเหตุพร้อมอุปกรณ์ทำให้เกิดควันอีกหลายตัว และสิ่งของอื่นๆ ที่กำลังอยู่ระหว่างการวิเคราะห์ โดยพวกเขาเชื่อว่าอาวุธเกิดขัดข้องทำให้ผู้ต้องสงสัยไม่สามารถก่อเหตุยิงได้ต่อ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลกลางได้เร่งตามรอยสิ่งของที่พบ เพื่อระบุผู้ผลิต ผู้ขาย และเจ้าของเบื้องต้นของปืนดังกล่าวแล้ว

ตำรวจได้ทำการปิดถนนห่างจากจุดเกิดเหตุในรัศมี 4 ไมล์ และให้ธุรกิจที่อยู่ใกล้เคียงปิดทำการ ขณะรอหน่วยระเบิดและหน่วยผู้เชี่ยวชาญพิเศษเข้ามาตรวจสอบในพื้นที่อีกครั้ง แต่ไม่พบวัตถุระเบิดในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด

เบื้องต้นมีรายงานว่ามีผู้ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลอย่างน้อย 29 คน โดยมีทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืน จากการสูดดมควัน และอาการอื่นๆ ขณะที่มีรายงานว่ามี 5 คนที่อาการสาหัส

ด้านผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กเตือนให้ประชาชนทุกคนยังต้องระมัดระวังตัว เนื่องจากบุคคลที่ก่อเหตุซึ่งถือเป็นบุคคลอันตรายยังคงหลบหนีอยู่ในนครนิวยอร์ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง