รีเซต

เปิดตัวเรือดำน้ำ 9 ที่นั่ง เพื่อการท่องเที่ยวมุมมองใต้น้ำมากกว่า 180 องศา

เปิดตัวเรือดำน้ำ 9 ที่นั่ง เพื่อการท่องเที่ยวมุมมองใต้น้ำมากกว่า 180 องศา
TNN ช่อง16
26 เมษายน 2565 ( 18:30 )
77
เปิดตัวเรือดำน้ำ 9 ที่นั่ง เพื่อการท่องเที่ยวมุมมองใต้น้ำมากกว่า 180 องศา

บริษัท U-Boat Worx ผู้นำด้านเทคโนโลยีเรือดำน้ำเพื่อการท่องเที่ยวเปิดตัวเรือดำน้ำเพื่อการท่องเที่ยว 9 ที่นั่ง รุ่น Nexus จุดเด่นเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวสัมผัสความสวยงามใต้น้ำในมุมมองมากกว่า 180 องศา ผ่านกระจกใสโค้งรูปไข่ที่มีความแข็งแรงและทนทาน โดยนักท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องมีทักษะการดำน้ำหรือต้องผ่านการฝึกที่มีความซับซ้อน


เพื่อรองรับการท่องเที่ยวหลายรูปแบบเรือดำน้ำเพื่อการท่องเที่ยว Nexus ได้รับการออกแบบเป็น 2 รุ่น โดยรุ่นหนึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 8 ที่นั่ง รวมเด็กเล็ก 2 คน และผู้ขับเรือ 1 ที่นั่ง ส่วนเรือดำน้ำรุ่นสองรองรับผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่ง พร้อมที่ชั้นพิเศษมองเห็นมุมมองภาพใต้น้ำมากกว่า 180 องศา เบาะนั่งแบบหมุนช่วยให้นักท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติใต้ทะเลง่ายมากขึ้น


เรือดำน้ำของบริษัทนอกจากใช้งานเพื่อการท่องเที่ยว เรือดำน้ำของบริษัทยังงานในภารกิจสำรวจกู้ภัย โดยสามารถดำน้ำลึกสูงสุด 200 เมตร การควบคุมแบบไร้สาย แบตเตอรีพลังงานไฟฟ้าลิเธียมไอออน ชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1 ครั้ง รองรับการทำงานใต้น้ำได้นาน 18 ชั่วโมง มอเตอร์ไฟฟ้าเครื่องขับดันน้ำขนาด 6.4 กิโลวัตต์ 10 ตัว ทำความเร็วสูงสุดใต้น้ำ 3 นอต เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระรอบทิศทาง


อย่างไรก็ตามด้วยเทคโนโลยีการออกแบบเรือดำน้ำ Nexus มีต้นทุนในการพัฒนาสูงจึงเหมาะสำหรับใช้งานในภารกิจท่องเที่ยวรองรับนักท่องเที่ยวระดับมหาเศรษฐีที่ต้องสัมผัสโลกใต้น้ำโดยไม่ต้องดำน้ำที่ยากซับซ้อน โดยมีกลุ่มลูกค้าเป็นรีสอร์ทหรือโรงแรมราคาแพงตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ สั่งซื้อไปให้บริการกับลูกค้า


ระบบความปลอดภัยของผู้ใช้งานเป็นสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญในอันดับต้น ๆ เรือดำน้ำ Nexus ติดตั้งระบบขอความช่วยเหลือฉุกเฉินหากเกิดข้อผิดพลาดใต้น้ำ ระบบการควบคุมฉุกเฉินให้ผู้ที่อยู่บนเรือผิวน้ำสามารถควบคุมเรือดำน้ำได้โดยตรงผ่านอุปกรณ์ควบคุมไร้สาย ระบบอากาศฉุกเฉินเพื่อให้ผู้ที่อยู่ในเรือมีอากาศหายใจเพียงพอขณะรอความช่วยเหลือจากบนผิวน้ำ


ที่มาของข้อมูล : newatlas.com

ที่มาของรูปภาพ : uboatworx.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง