รีเซต

รพ.ประจวบฯ นำร่องบริการจองคิวฉีดวัคซีนโควิดผ่าน 'เซเว่น' 10 สาขา ยันมี จนท.เพียงพอรับลงทะเบียน

รพ.ประจวบฯ นำร่องบริการจองคิวฉีดวัคซีนโควิดผ่าน 'เซเว่น' 10 สาขา ยันมี จนท.เพียงพอรับลงทะเบียน
มติชน
1 กันยายน 2564 ( 12:52 )
72
รพ.ประจวบฯ นำร่องบริการจองคิวฉีดวัคซีนโควิดผ่าน 'เซเว่น' 10 สาขา ยันมี จนท.เพียงพอรับลงทะเบียน

เมื่อวันที่ 1 กันยายน นพ.พงษ์พจน์ ธีรานันตชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายศุภฤกษ์ ปักเขตานัง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และคณะผู้บริหารโรงพยาบาล ร่วมพิธีเปิดโครงการจองวัคซีนโควิด-19 “หมอประจวบพร้อมเซเว่น อีเลฟเว่น” ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาประจวบซิตี้ เขตเทศบาลเมืองประจวบฯ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเพิ่มช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงระบบการจองคิวฉีดวัคซีนได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มประชาชนที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ไม่มีอินเตอร์เน็ต สามารถนำบัตรประจำตัวประชาชนมาลงทะเบียนได้ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น 10 สาขา ใน อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

 

 

นพ.พงษ์พจน์กล่าวว่า โครงการนี้ต้องการช่วยเหลือประชาชนเข้าถึงบริการฉีดวัคซีนโควิดได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนมากต้องการฉีดวัคซีนแต่ไม่สามารถเข้าถึงระบบการจองคิวได้ เนื่องจากไม่มีสมาร์ทโฟน บางรายเป็นผู้สูงอายุไม่สะดวกในการลงทะเบียนออนไลน์ จึงเพิ่มช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงการลงทะเบียนได้ง่ายขึ้น คาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดการลงทะเบียนขอรับวัคซีนใน จ.ประจวบฯ ได้จำนวนมาก หลังจากมีประชาชนลงทะเบียนในระบบหมอประจวบพร้อมแล้วกว่า 130,000 คน

 

 

 

 

ด้านนายศุภฤกษ์กล่าวว่า การเปิดรับลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น 10 สาขาเป็นพื้นที่นำร่องในการทำงานร่วมกันของภาครัฐและเอกชน ให้ประชาชนเข้าถึงบริการจองคิวฉีดวัคซีนได้สะดวกและรวดเร็ว ใช้เวลาไม่นาน เพียงนำบัตรประชาชนของตนเองหรือญาติมายื่นให้เจ้าหน้าที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอประจวบพร้อม ก็จะได้รับใบจองคิวฉีดวัคซีนของ รพ.ประจวบฯ ที่ระบุข้อมูลวันที่จองคิว ลำดับการจองคิว จากนั้นสามารถติดตามข้อมูลวันและเวลาในการฉีดวัคซีนได้ที่เพจเฟซบุ๊กสำนักงานสาธารณสุข จ.ประจวบฯ และ รพ.ประจวบฯ

 

 

“ร้านเซเว่นมีเจ้าหน้าที่เพียงพอที่จะรองรับการลงทะเบียน ประชาชนสามารถมาลงทะเบียนได้ตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ ช่วงนี้จะเปิดบริการถึงเวลา 20.00 น. ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

 

 

“และในอนาคตอาจจะมีการขยายบริการไปยังร้านเซเว่นในสาขาอำเภออื่นๆ หรือจังหวัดอื่นๆ เพิ่มเติม หากได้รับการประสานจากหน่วยงานภาครัฐ ทางบริษัทพร้อมยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่” นายศุภฤกษ์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง