รีเซต

บอกให้รอแต่ไม่ติดต่อกลับ! แม่ลูกอ่อนวอนช่วย 4ชีวิตติดโควิดทั้งบ้าน ลูก22วันไข้สูง

บอกให้รอแต่ไม่ติดต่อกลับ! แม่ลูกอ่อนวอนช่วย 4ชีวิตติดโควิดทั้งบ้าน ลูก22วันไข้สูง
ข่าวสด
12 สิงหาคม 2564 ( 23:13 )
56
บอกให้รอแต่ไม่ติดต่อกลับ! แม่ลูกอ่อนวอนช่วย 4ชีวิตติดโควิดทั้งบ้าน ลูก22วันไข้สูง

 

4ชีวิตติดโควิดทั้งบ้าน สาวแม่ลูกอ่อนวัย 19 วอนช่วยด้วย ลูกน้อย 22 วัน สามี-พ่อ อาการเริ่มทรุด จนท.บอกให้รอแต่ไม่ติดต่อกลับ อาการเริ่มทรุดแล้ว

 

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กไลฟ์สดขอความช่วยเหลือที่บ้านมีคนป่วยติดโควิดทั้งบ้าน 4 คน มีเด็กอายุ 20 วัน ติดเชื้ออยู่ด้วย พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านบัวทอง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

 

ล่าสุดเรื่องนี้ เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 12 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพบ นายพรพจน์ อายุ 25 ปี และ น.ส.สุนิสา อายุ 19 ปี ภรรยาอุ้มลูกวัย 22 วัน ระบุว่า ที่บ้านมีคนติดโควิด 4 คน โดยนายสุชาติ อายุ 62 ปี พ่อตาเริ่มมีอาการไม่สบายจึงพาไปตรวจ พบติดเชื้อโควิด ตนและภรรยาจึงซื้อชุดตรวจมาตรวจเอง รวมทั้งตรวจลูกชายอายุ 22 วันด้วย พบว่าติดเชื้อโควิดกันหมด

 

 

" เมื่อแจ้งเจ้าหน้าที่แล้ว บอกให้กักตัวอยู่บ้าน แล้วจะติดต่อกลับมา แต่ก็ไม่เห็นมีใครติดต่อกลับมา พ่อตาเริ่มมีอาการเหนื่อยง่าย ไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รู้รส ส่วนผมก็เริ่มมีอาการเหมือนกัน ส่วนภรรยาเริ่มมีอาการไม่ได้กลิ่น ขณะที่ลูกชายมีอาการเป็นไข้ตัวร้อน ไปหาหมอมาเมื่อวานแต่หมอไม่รับให้กลับมาอยู่บ้าน "

 

ต่อมา น.ส.ภัทรภร อุดมภัทรมาศ อายุ 34 ปี ประธานชมรมอาสาสัมพันธ์ นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา พร้อมทีมงานนำชุดตรวจโควิด มาตรวจทั้ง 4 คนอีกครั้ง พบว่าติดเชื้อโควิด ทั้ง 4 คน โดยเฉพาะแม่และเด็ก มีสีเข้มมาก

 

 

น.ส.ภัทรภร กล่าวว่า เราได้ตรวจซ้ำอีก 1 รอบ พบว่าทั้ง 4 คนติดเชื้อทั้งหมด โดย แม่ และเด็กจะติดเชื้อมากเห็นได้ชัด ทุกคนมีอาการไข้สูง อุณภูมิ 38 ขึ้นไป คุณพ่อที่เป็นผู้สูงอายุ มีอาการเหนื่อยง่าย แต่ไม่มีอาการท้องเสียหรืออาเจียน เบื้องต้นประสานไปที่ 1330 ได้รับเคสของน้องคนเล็กอายุ 22 วัน เป็นการเร่งด่วนให้ทุกคนได้เข้าสู่ระบบ

 

 

" ต่อจากนี้ทีมอาสาจะคอยประสานสิทธิ์รักษาแต่ละรพ.อีกครั้ง หากเกิดกรณีฉุกเฉินผู้ป่วยจะติดต่อกลับมา ชมรมจะประชุมแก้ไขปัญหาโดยในกลุ่มมีหมอ แอดมินและทีมงาน พร้อมสเเตนบายออกมาดูแลผู้ป่วยทันที อีกทั้งยังมีถังออกซิเจนพร้อมบริการ 24 ชั่วโมง "

ข่าวที่เกี่ยวข้อง