รีเซต

SSD ขนาดเท่าบัตรเครดิต กันน้ำและฝุ่นจาก Samsung

SSD ขนาดเท่าบัตรเครดิต กันน้ำและฝุ่นจาก Samsung
TNN ช่อง16
19 กรกฎาคม 2566 ( 16:09 )
43
SSD ขนาดเท่าบัตรเครดิต กันน้ำและฝุ่นจาก Samsung

บริษัทอิเล็กทรอนิกส์จากเกาหลีอย่างซัมซุง (Samsung) เปิดตัว “ที7 ชิลด์ (T7 Shield)” ซึ่งเป็นเอสเอสดี (SSD) หรืออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลชนิดหนึ่ง ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ จนได้คว้ารางวัล Red Dot Design Award ประจำปี 2023 ซึ่งเป็นงานแข่งขันการออกแบบระดับนานาชาติประจำปีสำหรับการออกแบบผลิตภัณฑ์

SSD ขนาดเท่าบัตรเครดิต 

โดยเอสเอสดีรุ่นนี้มีความยาว 8.8 เซนติเมตร , ยาว 5.9 เซนติเมตร, หนา 1.3 เซนติเมตร และหนักเพียง 98 กรัม มีขนาดเท่ากับบัตรเครดิตแต่ดูหนากว่า ภายนอกหุ้มด้วยซิลิโคนที่มีค่าการนำความร้อนต่ำ


กันน้ำ, กันฝุ่นและแรงกระแทก 

สำหรับเอสเอสดีรุ่นนี้เป็นรุ่นแรกของบริษัท ซัมซุงที่ได้รับการรับรองมาตรฐานไอพี65 (IP65) ซึ่งบ่งชี้ว่าอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถกันน้ำและฝุ่นได้ ไม่เพียงเท่านั้น ทางบริษัทยังอ้างด้วยว่าอุปกรณ์มีความสามารถในการรองรับแรงกระแทกจากการตกที่สูงถึง 3 เมตร


ในแง่ของประสิทธิภาพ T7 Shield ให้ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วด้วยความเร็วในการอ่าน 1,050 เมกะไบต์ต่อวินาที และความเร็วในการเขียน 1,000 เมกะไบต์ต่อวินาที ทำให้เร็วกว่ารุ่นก่อนอย่างที5 (T5) ประมาณ 2 เท่า และเร็วกว่าฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ภายนอก (HDD) แบบเดิมถึง 9.5 เท่า


T7 Shield สามารถเข้ากันได้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น พีซี (PC), แมก (Mac), สมาร์ตโฟน แอนดรอยด์ (Android Smartphone) และเกมคอนโซล เพื่อให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บภาพถ่าย, เกม และวิดีโอ 4K / 8K จำนวนมากได้ นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์มาตรฐานการเข้ารหัสลับขั้นสูง  (Advanced Encryption Standard หรือ AES) 256 บิต เพื่อปกป้องข้อมูลผู้ใช้ในกรณีที่ไดรฟ์สูญหาย


โดย T7 Shield มีให้เลือก 3 สี ขนาด คือ สีดำ, สีน้ำเงินและสีเบจ และมีความจุมาให้เลือก 3 ขนาด คือ 1 เทระไบต์, 2 เทระไบต์ และ 4 เทระไบต์ ซึ่งมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 6,999 บาท - 17,000 บาท


ข้อมูลและภาพจาก Samsung

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง