รีเซต

CI เตรียมออกหุ้นกู้ 2 ชุดใหม่ ชูดอกเบี้ย 6.65-7.25% เปิดจองธันวาคมนี้

CI เตรียมออกหุ้นกู้ 2 ชุดใหม่ ชูดอกเบี้ย 6.65-7.25% เปิดจองธันวาคมนี้
ทันหุ้น
29 พฤศจิกายน 2566 ( 10:13 )
22
CI เตรียมออกหุ้นกู้ 2 ชุดใหม่ ชูดอกเบี้ย 6.65-7.25% เปิดจองธันวาคมนี้

#ทันหุ้น - ชาญอิสสระ (CI) เตรียมออกหุ้นกู้  2 รุ่นแบบมีหลักประกัน ชูดอกเบี้ย 6.65-7.25 % เสนอขายแก่ผู้ลงทุนรายใหญ่/ ผู้ลงทุนสถาบัน ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ ไอ วี โกลบอล จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  เสริมความแกร่งด้านเงินทุนรองรับการขยายธุรกิจ พร้อมเสนอขายในเดือนธันวาคมนี้

 

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CI  เปิดเผยว่าบริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่จำนวน 2 รุ่น ในช่วงเดือนธันวาคม 2566 ซึ่งที่ผ่านมาหุ้นกู้ของ CI มีการชำระดอกเบี้ยครบทุกงวดและชำระคืนเงินต้นมาโดยตลอด ทำให้มีฐานนักลงทุนที่สนใจลงทุนในหุ้นกู้ของเรามาอย่างต่อเนื่อง สำหรับหุ้นกู้ชุดใหม่ที่กำลังจะออกในเดือนธันวาคมนี้ จะมีหลักประกันเป็นที่ดินและสิ่งปลูกสร้างภายในโรงแรม บาบา บีช คลับ นาใต้  เพื่อช่วยให้ผู้ลงทุนมีความมั่นใจยิ่งขึ้นหลังจากที่ตลาดพบเจอกับปัญหาต่าง ๆ ในช่วงที่ผ่านมา

 

“ผลประกอบการที่ผ่านมาในส่วนของโรงแรม เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น สืบเนืองมาจากการที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเริ่มเดินทางมาท่องเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมาตรการต่างๆ จากทางภาครัฐที่มีการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวให้มีความคึกคักยิ่งขึ้น ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กลุ่มชาญอิสสระ เตรียมเปิด   3 โครงการใหม่ในช่วงหลังจากนี้ ซึ่งเป็นโครงการที่กรุงเทพมหานคร 1 โครงการ ที่หัวหิน 1 โครงการ และที่ภูเก็ตอีก 1 โครงการ  นอกจากนี้ภายในปี 2566 บริษัทมีโครงการที่พร้อมโอนจำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ ดิ อิสสระ สาทร (The Issara Sathorn) ลักชัวรี่คอนโดมิเนียม High Rise สูง 37 ชั้น จำนวน 270 ยูนิต  ที่ผสมผสานอัตลักษณ์ของความเป็นเมืองและธรรมชาติไว้ด้วยกัน และโครงการ ศศรา หัวหิน (SASARA Hua Hin) ลักชัวรี่ บีช ฟร้อน เรสซิเดนซ์ Low Rise ติดชายหาด 4 ชั้น 5 อาคาร จำนวน 110 ยูนิต ซึ่งโครงการทั้งหมดจะเป็นแหล่งรายได้หลักในการหมุนเวียนสร้างกระแสเงินสด เพื่อเตรียมชำระคืนหุ้นกู้ในอนาคตได้” นายสงกราต์กล่าว  

 

ทั้งนี้หุ้นกู้ทั้ง 2 ชุด จะจำหน่ายผ่าน 5 บริษัทหลักทรัพย์ ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ ไอ วี โกลบอล จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ซึ่งหุ้นกู้ในครั้งนี้ เป็นการออกและเสนอขายหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ให้แก่ผู้ลงทุนรายใหญ่และผู้ลงทุนสถาบัน 

 

โดยบริษัทฯ ตั้งใจออกทั้งหมด 2 รุ่น คือ รุ่นที่ 1 อายุ 1 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยระหว่าง [6.65 – 6.85]% ต่อปี และรุ่นที่ 2 อายุ 2 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ยระหว่าง [7.00 – 7.25]% ต่อปี ซึ่งบริษัทฯ จะประกาศอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนในภายหลัง โดยหุ้นกู้ทั้ง 2 รุ่น จะมีการจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคุณครั้งละ 100,000 บาท ที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือ หุ้นกู้ครั้งนี้เป็นหุ้นกู้มีหลักประกัน ที่ทางบริษัทตั้งใจจะให้ไม่น้อยกว่า 1.6 เท่าของมูลค่าหุ้นกู้ที่จัดออก แต่อย่างไรก็ดี ทางกลุ่มผู้จัดการการจัดจำหน่ายมองว่าจากกระแสเงินสดและแหล่งเงินทุนสำรองของบริษัทที่มีอยู่

 

อย่างไรก็ตาม หุ้นกู้ CI อยู่ในระหว่างการขออนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. โดยได้มีการยื่นข้อมูลเพื่อเสนอขายหุ้นกู้ไปเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา คาดว่าจะเสนอขายได้ในช่วงเดือนธันวาคมนี้

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง