รีเซต

2ผู้สมัครนายกอบต. ลุ้นจับสลาก หลังคะแนนเท่ากัน อึ้งซ้ำชื่อเหมือนกัน บ้านอยู่ตรงข้ามกัน

2ผู้สมัครนายกอบต. ลุ้นจับสลาก หลังคะแนนเท่ากัน อึ้งซ้ำชื่อเหมือนกัน บ้านอยู่ตรงข้ามกัน
ข่าวสด
30 พฤศจิกายน 2564 ( 11:43 )
27
2ผู้สมัครนายกอบต. ลุ้นจับสลาก หลังคะแนนเท่ากัน อึ้งซ้ำชื่อเหมือนกัน บ้านอยู่ตรงข้ามกัน

สุรินทร์ 2ผู้สมัครนายกอบต. ลุ้นจับสลาก หลังคะแนนเท่ากัน 1,280 คะแนน อึ้งซ้ำชื่อเหมือนกัน บ้านอยู่ตรงข้ามกัน เผยผลการจับสลาก

 

วันที่ 30 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ที่สำนักงานอบต.หนองบัวทอง อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้มีการจับฉลากเพื่อตัดสินว่า ผู้ลงสมัครคนใดจะได้รับการเลือกตั้งเป็น นายก อบต.หนองบัวบาน หลังจากที่ผลการนับคะแนนการเลือกตั้งอบต. เสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า อบต.หนองบัวทอง ซึ่งมีผู้ลงสมัคร 2 คน คือ นายวิโรจน์ อรรคบุตร หมายเลข 1 และ นายวิโรจน์ ชินวงษ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้รับคะแนนเสียงเท่ากัน คือจำนวน 1,280 คะแนน

 

 

โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่ต่างเคยร่วมงานกันมาก่อน ก่อนที่จะมาลงสมัครชิงตำแหน่งนายกอบต. และนายวิโรจน์ อรรคบุตร เบอร์ 1 เคยเป็นประธานสภาอบต.หนองบัวทอง ด้าน นายวิโรจน์ ชินวงษ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 เคยดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกอบต.หนองบัวทอง ซึ่งทั้งคู่ต่างก็มีชื่อเหมือนกัน และบ้านก็อยู่ตรงข้ามกันอีกด้วย

 

นอกจากยังมี สมาชิก ส.อบต. บ้านโคกล่าม หมู่ที่ 6 ต.หนองบัวทอง ซึ่งมีผู้สมัคร 2 คน คือ นายสุหลา สิงห์ลี เบอร์ 1 เป็นอดีต ส.อบต. กับนางสาวนันทิดา สุขสงวน (ผู้สมัครหน้าใหม่) หมายเลข 2 ซึ่งก็มีคะแนนเสียงเท่ากันด้วย จึงต้องมีการจับสลากตัดสิน โดยให้ผู้สมัครจับสลากเอง ในขันที่มีการเขียนข้อความว่า ได้เป็น และไม่ได้เป็น ใครจับได้ใบไหนก็ให้ตัดสินไปตามนั้น

ซึ่งผู้สมัครต่างก็ยอมรับในกติกา และเต็มใจยอมรับการตัดสินในครั้งนี้เป็นอย่างดี ซึ่งก่อนการจับสลาก นายสมศักดิ์ กำลังหาญ ผอ.การการเลือกตั้งประจำต.หนองบัวทอง ก็ได้อ่านระเบียบข้อกฎหมายให้ทุกฝ่ายฟังถึงการดำเนินการในครั้งนี้ว่า เป็นไปตามกฎหมายที่ระบุไว้ทุกประการ และจะกระทำการอย่างโปร่งใสและยุติธรรมให้กับทุกฝ่าย ก่อนที่จะเริ่มดำเนินการจับฉลากตัดสิน

 

หลังจากนั้นก็ได้เริ่มจากสมาชิก ส.อบต.โคกล่าม ก่อน ซึ่งผลการจับสลากก็ปรากฏก็ว่า นายสุหลา สิงห์ลี เบอร์ 1 (อดีต ส.อบต.) จับฉลาก “ได้เป็นสมาชิก อบต.” ส่วน นางสาวนันทิดา สุขสงวน (ผู้สมัครหน้าใหม่) หมายเลข 2 จับฉลากได้ข้อความว่า “ไม่ได้เป็นสมาชิก ส.อบต. “ ท่ามกลางเสียงเฮลั่นของกองเชียร์ และต่อด้วยการจับสลากตัดสินตำแหน่งนายก อบต.หนองบัวทอง

 

โดยคณะกรรมการได้ให้ทั้งคู่ขึ้นมาหยิบสลากเอาเอง ก่อนจะเปิดพร้อม ๆกัน ผลปรากฏว่า ผู้ที่จับได้ข้อความว่า “ได้เป็นนายก.อบต” ก็คือ นายวิโรจน์ อรรคบุตร หมายเลข 1 ส่วน นายวิโรจน์ ชินวงษ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 จับได้ข้อความว่า “ไม่ได้เป็น นายก อบต.” ซึ่งผลการตัดสินของคู่นี้ต่างเป็นที่สนใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะเป็นที่รักของชาวบ้านทั้งคู่ จึงทำให้มีคะแนนเสียงเท่ากัน ซึ่งหลังผลการจับฉลาก ทั้งคู่ต่างก็ยอมรับผลการตัดสินในครั้งนี้ด้วยดี

 

ภายหลังจากการจับฉลาก นายวะรา รักไทย ประธาน กกต.หนองบัวทอง ก็ได้กล่าวว่า ตำบลของตนนั้นได้มีการจับฉลากทั้ง ส.อบต.และ ผู้บริหาร ซึ่งตนถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะว่าเขาจะได้ไม่ตำหนิประชาชนว่ารักคนนั้นคนนี้มากกว่ากัน และเมื่อคะแนนออกมาเท่ากัน ทางผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ท่านจึงได้ดำเนินการตามระเบียบซึ่งก็สามารถดำเนินการได้ และก็ได้ผ่านไปด้วยดีในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง