รีเซต

ส.นักข่าวอาชญากรรม มอบรางวัล "ผู้ปิดทองหลังพระ" ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคม

ส.นักข่าวอาชญากรรม มอบรางวัล "ผู้ปิดทองหลังพระ" ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคม
TNN ช่อง16
1 มีนาคม 2566 ( 20:02 )
74
ส.นักข่าวอาชญากรรม มอบรางวัล "ผู้ปิดทองหลังพระ" ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคม

ผู้สื่อข่าวมีรายงาน เมื่อวันที่ 26 ก.พ.2566  สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย จัดพิธีมอบรางวัล”ผู้ปิดทองหลังพระ”ประจำปี2565 ครั้งที่16 โดยมีศ.พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต เป็นประธานมอบรางวัล ผู้ปิดทองหลังพระประจำปี 2565 และนายสุทิน บัวตูม ประธานที่ปรึกษา สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เป็นประธานโครงการ 


ดร.อมร  มีมะโน ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ประธานในงาน ได้กล่าวในพิธีเปิดงานว่า  รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานและเป็นประธานในงานมอบรางวัลผู้ปิดทองหลังพระครั้งที่15 ปี2566 และขอชื่นชมยกย่องกับผู้เข้ารับรางวัล ผู้ปิดทองหลังพระ อันทรงเกียรติทุกท่าน  ซึ่งเป็นรางวัลของบุคคล หน่วยงาน องค์กร ที่ทำความดี เสียสละเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมและประเทศชาติ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทำความดีต่อไป 



สำหรับการจัดพิธีมอบรางวัล ได้ถือปฏิบัติมาต่อเนื่องและคณะกรรมการได้คัดเลือกบุคคล สมาคม  องค์กร มูลนิธิ และหน่วยงานรัฐ ที่อุทิศตนเสียสละเพื่อส่วนรวมและประเทศชาติให้รับรางวัล ผู้ปิดทองหลังพระ เพื่อยกย่องและประกาศเกียรติคุณ โดยไม่เกี่ยวกับการเมืองใดๆทั้งสิ้นผลงานทำคุณประโยชน์ ผู้เสียสละ เพื่อสังคมต่อเนื่องยาวนาน  อาทิ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ผู้ปิดทองหลังพระ ที่ดูแลเด็กนักเรียนครอบครัวฐานะยากจน และเด็กกำพร้าที่เรียนดีแต่ยากจน ในพื้นที่ทางภาคเหนือ โดยเฉพาะ อ.แม่พริก จ.ลำปาง ส่งเรียนจนจบการศึกษามีงานทำ , ดร.อดิศร ไชยคุปต์ หัวหน้าผู้ตรวจการอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุดในฐานะเป็นบุคคลผู้ทำความดี เสียสละเพื่อส่วนรวม อันเป็นคุณประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศชาติ นายพรชัย ชลวาณิชกุล อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ผู้ปิดทองหลังพระ ที่เป็นผู้ริเริ่มโครงการบริจาคโลหิตในหน่วยงานรัฐ ช่วยเหลือสังคมด้วยเมตตาธรรมมาอย่างต่อเนื่อง ผู้การแต้ม พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ปิดทองหลังพระมีผลงานมากมาย ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติโดยการแก้ปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรม และปัญหาสังคม พันจ่าตรีอนุชิต พรมดอนกลอย นายทหารสังกัดหน่วยซีล กองทัพเรือ ที่กระโดดน้ำช่วยชีวิตสองแม่ลูก หลังจากขับรถเสียหลักตกคลองข้างทาง บริเวณสะพานบ้านคำแก้ว ต.คำแก้ว อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ





นายภาณุเมศวร์ วาสโสหา วิศวกรโยธา ที่พลีกายเพื่อเปิดโปงการก่อสร้างที่ทุจริต คุณณรงค์ศักดิ์ พุธทพรมงคลและนายอมร อภิธนาคุณ ผู้นำคนไทยเชื้อสายจีนที่เสียสละ ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมชาวไทย ชาวจีนตลอดมาทั้งชีวิต โดยไม่หวังสิ่งใดๆตอบแทน



คุณครูจิตอาสา “ครูปัทม์” หรือ น.ส.ปัทมาพร นพรัตน์ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านเพชรน้ำผึ้ง อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ทำอาหารกลางวันพรีเมียมทุกมื้อ จับมือชุมชนและโซเชียล มอบอาหารสุดน่ากินให้นักเรียน ในวันที่วัตถุดิบแพงขึ้นทุกอย่าง



สำหรับหน่วยงาน องค์กร อาทิ กลุ่มจิตอาสาเพื่อชุมชนสังคมนครราชสีมา ที่ออกช่วยเหลือชาวบ้านเดือดร้อนน้ำท่วม ภัยพิบัติ รวมถึงออกตระเวนมอบอุปกรณ์การแพทย์ อาหารให้บุคลากรทางการแพทย์ 32 อำเภอ ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา รวมถึง ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ที่ออกช่วยเหลือชาวบ้านเดือดร้อนน้ำท่วม ในช่วง 3-4 ปี ที่ผ่านมา และช่วยเหลือชาวบ้านเดือดร้อนโควิด-19 โดยการนำถุงยังชีพมอบให้ใน 32 อำเภอ


ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ กล่าวว่า ผู้ปิดทองหลังพระ คือให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ให้ไม่ต้องหิวแสงเพื่อให้คนอื่นๆ มาชื่นชม โดยเฉพาะ 3 ปี ที่ยากลำบากในชีวิต โรคร้ายโควิด-19 จากคนรวยที่สุดสิ้นเนื้อประดาตัว หมดสิ้น ความเสียสละไม่จบสิ้นกับโรคร้าย บุคคลกรทางแพทย์ และพยาบาล คือผู้เสียสละมากสุด เป็นผู้ปิดทองหลังพระจริงๆ เชิญชวนร่วมจุดเทียนคนละเล่มแห่งความดี เพื่อให้ส่องแสงสว่างความดี ต้องช่วยกันจุด เครื่องกระตุ้นความดีไม่มีสิ้นสุด การทำความดีจากสิ่งเล็กๆ จะยิ่งใหญ่เสมอ




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง