รีเซต

“สุริยะ” นับถอยหลังขีดเส้น 11 เดือน “ถนนพระราม 2 ” สร้างเสร็จในปี 2568

“สุริยะ” นับถอยหลังขีดเส้น 11 เดือน  “ถนนพระราม 2 ” สร้างเสร็จในปี 2568
TNN ช่อง16
4 กันยายน 2567 ( 16:33 )
36
“สุริยะ” นับถอยหลังขีดเส้น 11 เดือน  “ถนนพระราม 2 ” สร้างเสร็จในปี 2568

วันนี้ ( 4 ก.ย. 67 )นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงโครงการก่อสร้างบนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ว่า ปัจจุบันถนนพระราม 2 มีโครงการก่อสร้างที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ 3 โครงการ ได้แก่

         

 1 .โครงการทางพิเศษ สายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก รับผิดชอบโดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ขณะนี้ภาพรวมโครงการมีความก้าวหน้าร้อยละ 80.92  คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือนมิถุนายน 2568

          

ส่วนสะพานทศมราชัน หรือสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 ขณะนี้การก่อสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปี 2567

         

2. โครงการก่อสร้างทางยกระดับ ทล. 35 ช่วงบางขุนเทียน-เอกชัย ระยะทาง 8.3 กิโลเมตร (กม.) รับผิดชอบโดยกรมทางหลวง (ทล.) คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน 2567 และจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการชั่วคราว ระหว่างด่านพันท้ายนรสิงห์-ด่านมหาชัย ระยะทาง 4 กม. ภายในปลายปีนี้

          

ในส่วนจุดเชื่อมต่อกับโครงการทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตกนั้น ได้เร่งรัดการดำเนินการก่อสร้างทางขึ้น-ลง เพื่อเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการต่อไป

          

3. โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 82 (M82) สายบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว ช่วงเอกชัย-บ้านแพ้ว ระยะทาง 16.3 กม. คาดว่าจะแล้วเสร็จตามแผนที่กำหนดไว้ภายในเดือนมิถุนายน 2568 และจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบตลอดเส้นทางภายในปี 2570


นายสุริยะกล่าวต่อว่า จากการรายงานของ กทพ. และ ทล. ระบุยืนยันว่า ทุกโครงการบนถนนพระราม 2 ยังอยู่ในแผนที่ควบคุมได้ ซึ่งจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในเดือนมิถุนายน 2568 อย่างแน่นอน ขณะนี้มีเวลาอีก 11 เดือนที่ต้องเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จตามแผนที่วางไว้ โดยมอบหมายให้ทั้ง 2 หน่วยงาน ต้องรายงานความคืบหน้าโครงการ ให้กระทรวงคมนาคมรับทราบทุกเดือน

          

พร้อมทั้งมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด และต้องดำเนินการอย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้ง และในการปฏิบัติหน้าที่จะต้องไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นอันขาด

          

อย่างไรก็ตาม เมื่อทุกโครงการแล้วเสร็จ จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง และการขนส่งสินค้าลงสู่ภาคใต้ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย


ข้อมูลจาก: ประชาสัมพันธ์กระทรวงคมนาคม 

ภาพจากประชาสัมพันธ์กระทรวงคมนาคม 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง