รีเซต

เตรียมตัว 'ออมสิน' เปิดกดรับ สินเชื่อสู้ภัย COVID-19 ผ่าน MyMo เย็นนี้

เตรียมตัว 'ออมสิน' เปิดกดรับ สินเชื่อสู้ภัย COVID-19 ผ่าน MyMo เย็นนี้
มติชน
26 พฤษภาคม 2564 ( 09:21 )
528
1
เตรียมตัว 'ออมสิน' เปิดกดรับ สินเชื่อสู้ภัย COVID-19 ผ่าน MyMo เย็นนี้

 

ข่าววันนี้ นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคารฯ ได้แจ้งปิดระบบกดรับสิทธิ์ขอกู้สินเชื่อสู้ภัย COVID-19 ผ่านแอป MyMo ไว้ชั่วคราว เพื่อดำเนินการอนุมัติคำขอคงค้างซึ่งมีจำนวนมากถึงกว่าแสนรายการ ขณะนี้ธนาคารฯ ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และจะเปิดให้ประชาชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายตามมาตรการ ซึ่งมีจำนวนกว่า 6 ล้านคนทั่วประเทศ

 

ทั้งนี้ เข้าระบบลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์การยื่นกู้สินเชื่อสู้ภัย COVID-19 ผ่านแอป MyMo ได้อีกครั้ง ตั้งแต่วันพุธที่ 26 พฤษภาคม 2564 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

 

 

ขั้นตอนการลงทะเบียน 

 

 

ขั้นตอนที่ 1 ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ ผ่านแอป MyMo โดยระบบจะกำหนดวันที่นัดหมายให้ลูกค้าล็อกอินเข้าแอปเพื่อกดยื่นขอกู้อีกครั้ง

 

ขั้นตอนที่ 2 กดยื่นขอกู้ผ่านแอป MyMo ตามกำหนดวันที่นัดหมาย

 

 

ระบบจะจัดสรรวันและช่วงเวลานัดหมายให้ลูกค้ายื่นขอกู้ได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม 2564 กำหนดโควต้าวันละ 100,000 ราย เพื่อป้องกันความแออัดและข้อจำกัดกรณีมีผู้ล็อกอินเข้าทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์พร้อมกันเป็นจำนวนมาก

 

 

โดยธนาคารฯ จะเริ่มจ่ายเงินกู้เข้าบัญชีลูกค้าตั้งแต่วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ยื่นขอกู้แล้วและอยู่ระหว่างรอผลการอนุมัติ ธนาคารฯ จะแจ้งผลการพิจารณาให้ทราบทาง SMS และแอป MyMo (Notification) ภายในวันพุธที่ 26 พฤษภาคม 2564 และผู้ที่ทราบว่าได้รับอนุมัติสินเชื่อแล้ว แต่ยังไม่ได้ทำสัญญากู้ยืมเงิน (Digital Contract) ลูกค้าสองกลุ่มนี้สามารถล็อกอินเข้าแอป MyMo เพื่อทำสัญญาฯ ได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง