รีเซต

"ปูติน" เตรียมนำซาร์มัต ขีปนาวุธข้ามทวีป ติดหัวรบนิวเคลียร์ ประจำการพร้อมรบ

"ปูติน" เตรียมนำซาร์มัต ขีปนาวุธข้ามทวีป ติดหัวรบนิวเคลียร์ ประจำการพร้อมรบ
TNN ช่อง16
22 มิถุนายน 2566 ( 17:21 )
65
"ปูติน" เตรียมนำซาร์มัต ขีปนาวุธข้ามทวีป ติดหัวรบนิวเคลียร์ ประจำการพร้อมรบ

ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ประกาศเมื่อวานนี้ (21 มิถุนายน) ขีปนาวุธ “ซาร์มัต” (Sarmat) ขีปนาวุธทิ้งตัวข้ามทวีปรุ่นใหม่ของรัสเซีย ติดหัวรบนิวเคลียร์ได้ 10 หัวรบหรือมากกว่า จะถูกนำออกประจำการพร้อมรบในอีกไม่นานนี้ โดยปูตินกล่าวในการให้โอวาสผู้สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยการทหารในกรุงมอสโก เมืองหลวงรัสเซีย


ประธานาธิบดีปูตินยังกล่าวย้ำถึงความสำคัญของ “3 พลังนิวเคลียร์” ของรัสเซีย คือ การสามารถปล่อยนิวเคลียร์ได้ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ 


ผู้นำรัสเซียระบุว่า การพัฒนาและยกระดับความแข็งแกร่งของกองทัพรัสเซีย และการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ คือ หนึ่งในเรื่องสำคัญที่สุดของเราเมื่อพิจารณาถึงปัญหาท้าทายใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น รัสเซียจะเดินหน้าปรับปรุงกองทัพทั้งหมด โดยมีภารกิจสำคัญที่สุดคือ การพัฒนา 3 พลังนิวเคลียร์ดังกล่าว ซึ่งเป็นทั้งหลักประกันสำคัญความมั่นคงของกองทัพรัสเซีย และหลักประกันของเสถียรภาพโลกด้วย


ปูตินเปิดเผยต่อไปว่า เครื่องยิงขีปนาวุธซาร์มัตเครื่องแรก จะถูกนำเข้าประจำการพร้อมรบในอนาคตอันใกล้นี้ นอกจากนี้ รัสเซียจะเดินหน้าเพิ่มการผลิตโดรนอากาศยานไร้คนขับและระบบโจมตีแบบหุ่นยนต์ โดยจะผลิตเป็นจำนวนมากเพื่อป้อนกองทัพรัสเซีย หลังจากพบว่า ทั้งโดรนและระบบโจมตีแบบหุ่นยนต์ ใช้ได้ผลดีในสภาพการสู้รบ


ภาพ: Reuters



————

📲 อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

Instagram: https://www.instagram.com/tnn_worldtoday/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง