รีเซต

ร้านขายเหล้าเบียร์ชัยนาทหนุน7องค์กรเรียกร้องผ่อนปรนมาตรการ

ร้านขายเหล้าเบียร์ชัยนาทหนุน7องค์กรเรียกร้องผ่อนปรนมาตรการ
มติชน
27 เมษายน 2563 ( 16:02 )
491
ร้านขายเหล้าเบียร์ชัยนาทหนุน7องค์กรเรียกร้องผ่อนปรนมาตรการ

เมื่อวันที่ 27 เมษายน จากกรณีตัวแทน7องค์กรธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เข้ายื่นจดหมายเปิดผนึก ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้ผ่อนปรนมาตรการอนุญาตให้ขายแบบนำกลับบ้าน และจำหน่ายแบบเดลิเวอรี่ เหมือนกับอาหารชนิดอื่นๆทั่วไป และขอไม่ให้ขยายเวลาห้ามจากเดิมสิ้นสุดวันที่ 30 เม.ย.63 ออกไปอีก เพราะกระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินและเศรษฐกิจของผู้ค้านั้น

 

มีเสียงตอบรับจากผู้ค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใน จ.ชัยนาทในเรื่องนี้โดยส่วนใหญ่เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องของ7องค์กร โดยนายทวี ลิ้มเจริญ เจ้าของร้านขายส่งเครื่องดื่มให้เหตุผลว่า เห็นควรที่จะผ่อนปรนเพื่อให้เกิดการค้าขายเพื่อธุรกิจเครื่องดื่มสามารถขับเคลื่อนไปได้ เพราะแต่ละแห่งต้องแบกภาระมากมาย รัฐควรเห็นใจในแง่มุมนี้ด้วย อีกทั้งการขายเพื่อนำกลับไปดื่มที่บ้าน

 

โดยไม่มีการนั่งดื่มรวมตัวสังสรรค์ก็น่าจะไม่เพิ่มความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อหรือรับเชื้อ รวมทั้งการขายผ่านบริการเดลิเวอรี่ก็ยังอยู่ในมาตรการลดการออกจากบ้านของประชน เพื่อควบคุมโรคได้ จึงเห็นควรสนับสนุนข้อเรียกร้องดังกล่าว เพราะผู้บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็น่าจะได้รับสิทธิ์ผ่อนปรนเหมือนอาหารและเครื่องดื่มชนิดอื่นๆด้วยเช่นกัน แต่หากมีการจัดระเบียบด้วยการกำหนดเวลาขายเช่น ขายก่อนเวลาเคอร์ฟิวเช่น ขายเฉพาะ16.00น.-18.00น.เป็นต้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง