รีเซต

"อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565" สภาผู้แทนราษฎร นัดประชุมเพื่อลงมติ 10 โมงวันนี้

"อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565" สภาผู้แทนราษฎร นัดประชุมเพื่อลงมติ 10 โมงวันนี้
TNN ช่อง16
23 กรกฎาคม 2565 ( 07:26 )
114
"อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565" สภาผู้แทนราษฎร นัดประชุมเพื่อลงมติ 10 โมงวันนี้

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เสร็จสิ้นการ "อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565" นายกรัฐมนตรี และ 10 รัฐมนตรี หลังใช้เวลา 4 วัน 4 คืน โดยนายกฯ ยืนยันว่า พร้อมรับฟังทุกคำวิจารณ์จากฝ่ายค้าน ขณะที่ สภาฯ นัดประชุมเพื่อลงมติในเวลา 10.00 น.วันนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นการพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล  

โดยนายกรัฐมนตรี ได้สรุปการเดินทาง 8 ปี แห่งความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ถือเป็นความสำเร็จ ความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ รวมถึงนโยบายเร่งลงทุนเพื่อเตรียมความพร้อมของประเทศ สู่อนาคตที่ดีกว่า โดยได้สร้างเครื่องจักรยักษ์ใหญ่สำหรับขับเคลื่อนประเทศไปได้ ในอีกอย่างน้อย 20 ปีข้างหน้า 

เช่น โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC รวมทั้ง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่ของประเทศ ที่สอดคล้องกันทิศทางการพัฒนาของโลก ทำให้เกิดฐานรายได้ใหม่ให้กับประเทศ ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า พร้อมรับฟังทุกคำวิจารณ์จาก ส.ส.ฝ่ายค้าน

สำหรับแนวทางการลงมติไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้นในเวลา10.00 น.วันนี้ (23 ก.ค.65) โดยมีรายงานว่า เป็นที่แน่นอนแล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย พร้อมที่จะลงมติไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีทั้ง 10 คน ที่ถูกอภิปราย ซึ่งรวมถึงนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ด้วย.


ภาพจาก Thaigov

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง