รีเซต

บุคลากรทางการแพทย์เชียงคำสุดดีใจได้ฉีด 'ไฟเซอร์' หลังผวาทำงานเสี่ยงติดเชื้อโควิด

บุคลากรทางการแพทย์เชียงคำสุดดีใจได้ฉีด 'ไฟเซอร์' หลังผวาทำงานเสี่ยงติดเชื้อโควิด
มติชน
10 สิงหาคม 2564 ( 13:49 )
28
บุคลากรทางการแพทย์เชียงคำสุดดีใจได้ฉีด 'ไฟเซอร์' หลังผวาทำงานเสี่ยงติดเชื้อโควิด

 

วันที่ 10 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณจุดฉีดวัคซันโควิด-19ของ รพ.เชียงคำ จ.พะเยานั้นพบว่ามีบุคลากรทางการแพทย์ได้เดินทางมาทำการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ของยี่ห้อไฟเซอร์เป็นจำนวนมาก หลังกระทรวงสาธารณสุขได้จัดสรรวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าในทั่วประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่หลายคนรอคอยมาหลายวันโดยก่อนหน้านั้นหลายคนได้ทำการฉีดวัคซีนยี่ห้อซิโนแว็คไปหลายคนแล้ว

 

 

โดยนายแพทย์ประพัฒน์ ธรรมสอน รอง.ผอ.รพ.เชียงคำ ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางกระทรวงได้ทำการจัดสรรวัคซีนยี่ห้อไฟเซอร์มาให้นี้ ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ต่างตื่นเต้นเป็นอย่างมาก และได้เดินทางมาฉีดกันอย่างมากมายซึ่งก่อนหน้านั้นหลายคนได้ติดตามข่าวอยู่ตลอดเวลาว่าการฉีดวัคซีนครบ 2 โดสนั้นประสิทธิภาพยังเพียงพอต่อการป้องกันฉีดกระตุ้นหรือบูสรอบที่ 3 ทั้งนี้ว่าผู้ที่เดินทางมาทำการฉีดวัคซีนนั้นส่วนใหญ่เป็นแพทย์-พยาบาลของ รพ.เชียงคำ เจ้าหน้าที่รพ.สต.ทุกตำบลในเขต อ.เชียงคำและทาง อสม.ในทุกหมู่บ้านลูกจ่างที่ทำงานใน รพ.รวมทั้งจิตอาสาที่ทำงานเพื่อสังคม ซึ่งเมื่อวานได้ทำการฉีดไปแล้ว 518 โดสและวันนี้จะทำการฉีดอีก 108 โดส เพื่อให้ทุกคนได้เปรียบเสมือนมีเกราะป้องกันโรคโควิดนี้ให้ดียิ่งขึ้น ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันนี้พบว่าเชื้อได้เริ่มกลายพันธุ์เป็นแบบรุนแรงขึ้นด้วย แต่ตนเชื้อว่าหลังจากที่ทุกคนได้รับวัคซีนที่ดีขึ้นนั้นก็จะมีกำลังใจในการทำงานช่วยเหลือพี่น้องชาวบ้านอย่างดีขึ้นด้วย

 

 

 

ด้านนายณัฐพล ชาวแพะ พนักงานขับรถของ รพ.เชียงคำ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้รับการฉีดวัคซีนยี่ห้อไฟเซอร์นี้ เพราะทุกวันนี้ตนได้ติดตามข่าวตลอดเรื่องของประสิทธิภาพของวัคซีนยี่ห้อต่าง ๆ แต่ยี่ห้อไฟเซอร์นี้เห็นหลายคนบอกกับตนว่าสมควรที่จะฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าทุกคน เพื่อที่จะออกไปทำงานเผชิญกับสถานการณ์โควิดที่กำลังระบาดในพื้นที่ได้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ตนเองก็ได้ทำการฉีดไปแล้วส่วนผลข้างเคียงนั้นพบว่ามีเพียงปวดแขนตรงที่ฉีดเท่านั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง