รีเซต

RSเล็งQ4 ผลงานนิวไฮ 5G ดันธุรกิจคอมเมิร์ซ

RSเล็งQ4 ผลงานนิวไฮ 5G ดันธุรกิจคอมเมิร์ซ
ทันหุ้น
5 ธันวาคม 2563 ( 08:45 )
82
RSเล็งQ4 ผลงานนิวไฮ 5G ดันธุรกิจคอมเมิร์ซ

ทันหุ้น –RS ปักธงรายได้ปี 2567 แตะ 1 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตปีละ 20% มั่นใจตลาดคอมเมิร์ซโอกาสเติบโตสูง เร่งเปิดตัวสินค้าใหม่ต่อยอดรุกช่องทางโมเดิร์นเทรดเพิ่ม มองโอกาสบุกตลาดเพื่อนบ้าน พร้อมเดินหน้าผลิตละครใหม่ 10 เรื่องต่อปี แย้มผลงานไตรมาส 4/2563 ทำนิวไฮ มองโอกาส 5G หนุนการเติบโต  โบรกประเมินราคาเหมาะสม 25 บาท

 

นายวิทวัส เวชชบุษกร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 2567 จะเพิ่มเป็น 1 หมื่นล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ราว 4.2 พันล้านบาท หรือเติบโตเฉลี่ยปีละ 22% ซึ่งการเติบโตหลักมาจากธุรกิจพาณิชย์ (Commerce) คาดว่าจะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 80% จากปัจจุบันที่ 65% ส่วนที่เหลือจะเป็นรายได้ที่มาจากธุรกิจสื่อจะมีสัดส่วนรายได้ลดลงต่อเนื่องมากอยู่ที่ประมาณ 20% จากปัจจุบันที่ประมาณ 35%

 

โดยบริษัทจะเดินหน้ากลยุทธ์ธุรกิจในรูปแบบ Entertainmerce เข้าสู่ธุรกิจพาณิชย์อย่างเต็มตัว ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกแพลตฟอร์มทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และออนไลน์ ผ่าน “RS Mall” และ “COOLanything” ในช่วงไตรมาส 4/2563 บริษัทยังคงพัฒนาช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์ให้เข้าถึงและตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

 

*เร่งออกสินค้าใหม่

 

รวมไปถึงการนำเสนอโฆษณาและผลิตภัณฑ์ใหม่ตั้งเป้าจะเพิ่มสินค้าใหม่ให้ได้กว่า 110 SKU ต่อเดือน หรือ 1,200-1,300 SKU ต่อปี โดยเร็วๆ นี้จะเปิดตัวสินค้ารังนก ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง ที่เป็นสินค้าคุณภาพดี และราคาถูกกว่าเจ้าตลาดในปัจจุบัน จำนวน 2 SKU ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการเพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่และเข้าสู่ตลาด Mass Market นอกจากนี้ยังมีการนำระบบ VoiceAnalytics เข้ามาวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้าเพื่อให้ตอบสนองลูกค้าอย่างทันท่วงที และเพิ่มยอดขายอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน มีฐานลูกค้ารวมกว่า 1.5 ล้านราย ทำให้คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 4/2563 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

 

สำหรับธุรกิจสื่อโทรทัศน์ ยังคงผลักดันการบริหารคอนเทนต์และการสร้างคอนเทนต์ใหม่ ซึ่งมีแผนที่จะผลิตซีรีย์ละคร ราว 10 เรื่องต่อปี เพื่อเป็นการสร้างรายได้เพิ่มเติมบนแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ รวมถึงการนำรายการหลักที่ได้รับความนิยมทั้งละครไทย และกลุ่มกีฬามวยกลับมารีเมค สร้างเรตติ้งสำหรับการขายของปี2564 และในส่วนของธุรกิจเพลง ก็จะมีการได้เห็นการทำเพลงใหม่ๆ ต่อเนื่อง ล่าสุดได้มีการตัวศิลปินใหม่ เพื่อต่อยอดสู่การดำเนินงานแบบ Star Commerce ร่วมกับธุรกิจพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบในปีหน้า พร้อมกันนี้บริษัทก็ยังมีการพิจารณาการลงทุนใหม่ๆ การควบรวมกิจการที่จะสามารถต่อยอดการเติบโตได้ด้วย

 

“ธุรกิจที่ผ่านมา ต้องบอกว่า RS มีการปรับตัวเข้ามาได้เรื่องของ Commerce และทำได้ดี เชื่อว่าไตรมาส 4/63 ก็จะเติบโตได้ต่อเองรวมไปถึง5Gที่เกิดขึ้นด้วย โดยบริษัทมีการทำเทคโนโลยีเมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด การนำมาใช้ใน Commerce ทำให้วิเคราะห์กลยุทธ์สินค้าได้ตอบโจทย์ลกค้ามากที่สุด ผลักตัวบริษัทเป็นEntertainmerce เห็นการพัฒนาเต็มรูปแบบอย่างครบวงจร ทำให้คาดว่าปี 67 รายได้ของบริษัทจะไปแตะ 1หมื่นล้านบาท ได้ “ นายวิทวัส กล่าว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง