รีเซต

เตือน! ไทยอากาศแปรปรวนรับมือฝนตกถึงพรุ่งนี้

เตือน! ไทยอากาศแปรปรวนรับมือฝนตกถึงพรุ่งนี้
TNN ช่อง16
21 พฤศจิกายน 2563 ( 19:24 )
232
เตือน! ไทยอากาศแปรปรวนรับมือฝนตกถึงพรุ่งนี้

วันนี้ ( 21 พ.ย. 63 ) เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ในกทม. ทำให้มีน้ำท่วมหลายพื้นที่ น้ำท่วมขังพื้นผิวจราจร และน้ำสูงถึงระดับฟุตบาท  ตั้งแต่ 15 -20 เซนติเมตร ส่งผลให้การจราจรเคลื่อนตัวช้าสลับหยุดนิ่ง มีหลายพื้นที่ด้วยกัน ทั้งที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ น้ำท่วมทั้งสองฝั่ง  ต่อเนื่อง ถนนพัฒนาการ ,ถนนสีลม ,ถนนสุรศักดิ์  


นอกจากนี้  ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ทั้งพื้นที่ชั้นในและฝั่นธนบุรี ยังมีฝนตกหนักและปานกลาง โดยศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม.รายงานว่า พื้นที่ที่มีฝนปานกลาง-หนัก อาทิ


มีนบุรี,คันนายาว,บึงกุ่ม,ลาดพร้าว,จตุจักร,วังทองหลาง,ห้วยขวาง,ดินแดง, ลาดกระบัง, สะพานสูง, บางกะปิ, ประเวศ, สวนหลวง, พระโขนง,บางนา, สาทรโดยปริมาณฝนสูงสุดอยู่ที่เขตสาทร 111 มิลลิเมตรยู่หัว

 

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ชี้แจงถึงสาเหตุที่มีฝนหลายพื้นที่ว่าเนื่องจาก อากาศมีความแปรปรวน จากมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางที่เริ่มแผ่ลงมาปกคลุม ทางภาคเหนือและอีสาน ซึ่งจะทำให้มีฝนหรือฝนฟ้าคะนองในระยะแรกๆ ประกอบกับ มีคลื่นกระแสลมตะวันออก พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยปกคลุม ภาคตะวันออก ภาคกลาง ซึ่งรวมถึงกทม.และปริมณฑล ด้วย จึงทำให้มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ 






เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง