รีเซต

ดำเนินคดี พนักงานส่งของ กลับจาก กทม. ไม่กักตัว เกิดคลัสเตอร์ใหม่

ดำเนินคดี พนักงานส่งของ กลับจาก กทม. ไม่กักตัว เกิดคลัสเตอร์ใหม่
ข่าวสด
14 กรกฎาคม 2564 ( 22:49 )
30
ดำเนินคดี พนักงานส่งของ กลับจาก กทม. ไม่กักตัว เกิดคลัสเตอร์ใหม่

 

โควิด : แจ้งความดำเนินคดี ชายวัย 35 ปี พนักงานส่งของ กลับจากกรุงเทพฯ ไม่แจ้งไม่กักตัว ดื่มเหล้ากับเพื่อน ตระเวนส่งของ กลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่

 

 

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2564 นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเกาะคา ได้มอบหมายให้ นายรณรงค์ พงษ์สวัสดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอ.เกาะคา เข้าพบพงส.สภ.เกาะคา จ.ลำปาง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับชาย อายุ 35 ปี ชาวบ้าน ม.1 ต.เกาะคา อ.เกาะคา ผู้ป่วย โควิด-19 รายแรกของอ.เกาะคา ที่ไม่กักตัว

 

 

ในความผิดฐานฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบรารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2558 (ฉบับที่ 24) ประกาศ ณ วันที่ 19 มิถุนายน 2564 และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้รับโทษตามกฎหมาย จนกว่าคดีถึงที่สุด

 

 

ตามที่อ.เกาะคา เริ่มมีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 รายแรก เป็นเพศชาย อายุ 35 ปี อาชีพพนักงานส่งของบริษัทเอกชน ซึ่งเดินทางกลับมาจ.ลำปาง แต่ไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการที่จังหวัดกำหนด อีกทั้งยังมีพฤติการณ์ไปร่วมดื่มสุราสังสรรค์ในกลุ่มเพื่อน จนเป็นสาเหตุทำให้คนในครอบครัวติดเชื้อ โควิด-19

 

 

ซึ่งกรณีดังกล่าวได้ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อมวลชน ที่ระบุมีการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มคลัสเตอร์ในพื้นที่อำเภอเกาะคา ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค. 64 นั้น ซึ่งทางอ.เกาะคา จัดให้มีการประชุมยกระดับมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 ในพื้นที่อย่างเข้มข้น และได้แจ้งให้ทุกภาคส่วนดำเนินการตามมาตรการต่าง ๆ

สำหรับชายคนดังกล่าวก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 64 ได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ กลับมาถึงจ.ลำปาง โดยไม่ได้แจ้งให้กับผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรืออาสาสมัครประจำหมู่บ้าน แต่อย่างใด และไม่ยอมกักตัวเอง แต่ก็ยังไปทำงานรับส่งสินค้าในเขตอ.เมือง

 

 

โดยจากรายงานจากไทม์ไลน์พบว่าไปนั่งดื่มแอลกอฮอล์ที่ร้านค้ากับเพื่อนอีก 5 คน ต่อมาวันที่ 28 มิ.ย. 64 เริ่มมีอาการเป็นไข้ ปวดกล้ามเนื้อและเมื่อไปตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ที่รพ.เกาะคา ปรากฏว่าติดเชื้อและนำเชื้อไปแพร่ สู่มารดา ตายาย หลานอีก 3 คน และเพื่อนอีก 1 คน รวมคลัสเตอร์รายนี้ 7 คน จึงได้มีการเข้ามาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับชายคนดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง