รีเซต

เปิดประวัติ ‘ไฮโซปิง’ TikToker สายแหวกแนว เจ้าของกระแส ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’

เปิดประวัติ ‘ไฮโซปิง’ TikToker สายแหวกแนว เจ้าของกระแส ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’
TNN ช่อง16
17 มิถุนายน 2567 ( 13:32 )
444
เปิดประวัติ ‘ไฮโซปิง’ TikToker สายแหวกแนว เจ้าของกระแส ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’

เป็นกระแสให้พูดถึงในโลกโซเชียลกันอีกครั้งสำหรับ ‘ไฮโซปิง’ ดาว TikTok ที่มักจะสร้างคอนเทนต์แบบแหวกแนวจนเป็นไวรัลให้คนพูดถึงในแง่มุมต่างๆ โดย ‘ไฮโซปิง’ เคยทำคอนเท้นต์ถอดเสื้อในลิฟต์ และ ที่สาธารณะ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตมาแล้ว 


‘ไฮโซปิง’ มีชื่อจริงว่า  ‘อัลวา ริตศิลา’ อายุ 37 เคยเรียนด้สนสื่อสารมวลชนที่มหาวิทยาลัยคำแหง แต่เรียนไม่จบ และได้ออกมาทำงานด้านการลำดับภาพข่าวกีฬา นอกจากนี้เขายังเคยเขียนบทซีรีส์ โสดสตอรี่ ให้กับช่อง ONE  โสดสตอรี่ และ ทำหนังสั้นใต้ดินเพื่อส่งประกวด 

รูปจากเฟซบุ๊ก น้องปิงน่ารัก


ถึงจะมีฉายาว่า ‘ไฮโซปิง’ แต่จริงๆ แล้วตัวเขานั้นไม่ไช่ไฮโซแต่อย่างใด ชื่อนี้มาจากการที่สมัยที่เปิดอินสตาแกรมใหม่ ๆ ตนเองชอบเอารูปดูเหมือนไฮโซ อาทิโพสต์ของหรู ใส่สูทขึ้นเรือ จนเพื่อนล้อว่าเป็นไฮโซ เป็นที่มาของชื่อช่องในแพลต์ฟอร์มต่าง ๆ


‘ไฮโซปิง’ เล่าว่าตัวเองนั้นมีความฝันอยากทำภาพยนตร์ ไม่ได้อยากจะเป็นอินฟูลเอนเซอร์ แต่ตนเองเอาความรู้เรื่องการตัดต่อจากที่เคยเรียนด้านสื่อสารมวลชนที่รามคำแหง มาใช้ในช่องของตัวเอง จนคนทั่วไปรู้จักตัวตนของเขาในฐานะ TikToker มากกว่า ซึ่งช่อง ‘ไฮโซปิง’ มียอดกว่า 1.4 ล้านคน ทั้งๆ ที่เปิดช่องมาเพียงแค่ 2 ปี ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง 


รูปจากเฟซบุ๊ก น้องปิงน่ารัก


สรุปดรามา ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’ ไฮโซปิง ทำไมชาวเน็ตถึงวิพากษ์วิจารณ์ 


- ไฮโซปิง ที่มักจะทำคอนเทนต์ในแนวทดสอบสังคม เขาเคยลองทำคอนเทนต์ถอดเสื้อในห้าง ในลิฟท์ ซึ่งผลตอบรับจากชาวเน็ตออกมาเชิงตำหนิติเตียนว่าไม่เหมาะสม ซึ่งตัวเขาเองก็ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่าโดนคำพูดบูลลี่หนักแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน ซึ่งจริงๆ แล้วตนเองทำเพื่อสนุกเท่านั้น แต่ก็มีนัยยะแอบแฝงว่าทำไมคนอ้วนจะถอดเสื้อได้ไหม หรือจะสงวนไว้ให้คนที่มีซิกแพ็กเท่านั้น ความมั่นใจนั้นควรจะเป็นของทุกคน 


- ไฮโซปิงได้ ทำคอนเทนต์แหวกแนวอีกรอบเมื่อประมาณเดือนสิงหาคมของปีที่แล้ว นั่นคือ ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’ คือการที่ลงไปนอนกะพื้นแล้วร้องแอ๊ เหมือนเด็ก ๆ ซึ่งเขาระบุว่าเป็นการแสดงถึงสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ส่งเสริมให้ทุกคนกล้าเป็นตัวเอง ด้วยการเริ่มจาก ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’  

- ต่อมา ไฮโซปิง ได้ออกไปทำคอนเทนต์ ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ซึ่งการนอนครั้งสร้างกระแสไวรัล เนื่องจากเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมโดยเฉพาะการไปในฐานะนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งคนญี่ปุ่นที่ได้เห็นคลิปก็มีความคิดไปในทางเดียวกัน 


- กระแสวิพากษ์วิจารณ์ในครั้งนี้ ค่อนข้างหนักทำให้ไฮโซปิงต้องออกมาโพสต์คลิประบายความอัดอั้นภายในใจ พร้อมกับระบุว่าจะปิดช่อง แต่อย่างไรก้ตาม ‘ไฮโซปิง’ ก็กลับม่เปิดช่องอีกครั้งเพื่อคนที่ยังรักเขาอยู่



นอนแผ่ร้องแอ๊คืออะไร - ทำเพื่ออะไร? 


ไฮโซปิง ระบุว่า  ‘นอนแผ่ร้องแอ๊’ มีที่มาจากเทรนด์ adult baby ในต่างประเทศ คือการที่ผู้ใหญ่ทำตัวเป็นเด็ก ซึ่งการเป็นเด็กสามารถเลือกได้เลยว่าจะเป็นในช่วงวัยไหนไม่ว่าจะเป็นทารก 6 ขวบ 8 ขวบ   ทั้งนี้ ไฮโซปิงเคลมว่าเป็นวิธีการลดความเครียด ช่วยบาลานซ์ในการใช้ชีวิต เติมจิตวิญญาณให้กลับมาเป็นเด็กอีก ซึ่งวิธีนี้สามารถช่วยผ่อนคลายได้อย่างดี 



ข้อมูลจาก: รวบรวมโดย TNN 

ภาพจาก:  น้องปิงน่ารัก



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม