รีเซต

อธิบดีกรมอุตุฯยันไม่ได้ปกปิดข้อมูลติดโควิด แจ้งไทม์ไลน์ทีมแพทย์ รักษาหายแล้ว

อธิบดีกรมอุตุฯยันไม่ได้ปกปิดข้อมูลติดโควิด แจ้งไทม์ไลน์ทีมแพทย์ รักษาหายแล้ว
มติชน
25 เมษายน 2564 ( 15:33 )
96
อธิบดีกรมอุตุฯยันไม่ได้ปกปิดข้อมูลติดโควิด แจ้งไทม์ไลน์ทีมแพทย์ รักษาหายแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวว่า มีบิ๊กข้าราชการติดโควิด แต่ไม่แจ้งผู้บังคับบัญชา และไม่แจ้งไทม์ไลน์ พร้อมเปิดชื่อ คือนายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา พร้อมระบุว่า ผิดกฎหมายตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และตามมาตรา 9 พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อหรือไม่ ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดำเนินการ

 

นายณัฐพล กล่าวว่า ยืนยันไม่ได้มีการปกปิดข้อมูลตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งที่ผ่านมาหลังเข้ารับการตรวจ ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2564 ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎ และภายหลังได้รับการยืนยันว่า พบเชื้อโควิด-19 ก็ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ คณะแพทย์ ตามขั้นตอนทางสาธารณสุขไปทั้งหมดแล้ว ไม่ได้มีการปกปิดไทม์ไลน์ ให้เป็นขั้นตอนทางการแพทย์ ในการเปิดเผยข้อมูล สามารถตรวจสอบได้

 

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน เวลาประมาณ 12.00 น. ได้เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 แลปตรวจเชื้อ และได้รับการยืนยันว่า ไม่พบเชื้อโควิด-19 ดังนั้น ทุกคนที่พบก่อนวันที่ 5 เมษายน จึงถือว่าไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง หลังจากนั้นในช่วงบ่ายมีการประชุม และช่วงเย็นได้รดน้ำผู้ใหญ่ จากนั้นในวันที่ 6 เมษายน ไม่ได้เดินทางเข้ากรม เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ต่อมาวันที่ 7 เมษายน ได้เดินทางเข้าไปทำงานที่กรม และได้มีการประชุมร่วมกับ พล.ร.ต.จักรกฤช มะลิขาว เจ้ากรมอุทกศาสตร์กองทัพเรือ ซึ่งขณะนั้นเชื่อว่าไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19  และการประชุมร่วมกันก็มีการเว้นระยะห่าง ตามปกติ และหลังจากนั้น ในช่วงเย็น ได้มีการรับประทานอาหารกับเพื่อนที่บ้าน จากนั้นวันที่ 8 เมษายน ไม่ได้เข้ากรมเพราะเวิร์ค ฟอร์ม โฮม ใช้วิธีประชุมผ่านระบบออนไลน์ กับผู้บริหารกระทรวง ต่อมาได้รับแจ้งจากเพื่อนที่รับประทานอาหารร่วมกันเมื่อวันที่ 7 เมษายน ว่าติดโควิด-19

 

นายณัฐพล กล่าวว่า จากนั้นในวันที่ 9 เมษายน จึงได้ไปตรวจหาเชื้อ และใช้วิธีประชุมผ่านระบบออนไลน์ รอผลแจ้งวันที่ 10 เมษายน ระบุว่าพบติดโควิด-19 แต่เป็นปริมาณต่ำ จึงได้เดินทางไปแอดมิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎ และตรวจหาเชื้อใหม่ทั้งหมด ได้รับผลยืนยันว่าติดโควิด-19 และเข้าสู่กระบวนการรักษา ขณะนี้รักษาหายดีแล้ว ออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 24 เมษายน และจะต้องมีการกักตัวต่อให้ครบอีก 14 วัน ระหว่างนี้ ก็จะปฏิบัติหน้าที่ใช้วิธีเวิร์ค ฟอร์ม โฮม ตามปกติ

 

“ภายหลังจากทราบว่าติดโควิด-19 ได้มีการรายงานให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รับทราบแล้ว ไม่ได้มีการปกปิดข้อมูลแต่อย่างใด”นายณัฐพลกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง