รีเซต

SISB ยันยังไม่ขึ้นค่าเทมอ ลุยขยายโรงเรียนอัพฐาน

SISB ยันยังไม่ขึ้นค่าเทมอ ลุยขยายโรงเรียนอัพฐาน
ทันหุ้น
21 ตุลาคม 2563 ( 10:12 )
152
SISB ยันยังไม่ขึ้นค่าเทมอ ลุยขยายโรงเรียนอัพฐาน

ทันหุ้น –สู้โควิด –SISB ผู้บริหาร “ยิว ฮอค โคว” ย้ำยังไม่ปรับขึ้นค่าเทมอ เล็งปรับเพิ่มในปีหน้าชี้ไม่เกิน 3-5% เดินหน้าขยายโรงเรียนเพิ่มอีก 1 แห่ง รองรับนักเรียนใหม่ ส่วนแผนขยายนานาชาติสิงคโปร์ธนบุรียังเป็นไปตามแผน คาดเปิดบริการปีหน้า ฟากโบรกมองกำไรทยอยฟื้นตัว มองปีหน้าฟื้นตัวแรง 59% ทำนิวไฮ หนุนอัพไซด์เพิ่ม ชูรคาาหมายเหมาะสม 11.20 บาท


นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจเริ่มกลับมาฟื้นตัวในช่วงไตรมาส 3/2563 เทียบกับไตรมาส 2/2563 เนื่องเป็นช่วงเปิดเทอม 1 ของปีการศึกษา 2563/2564 (ส.ค.-ธ.ค.) ซึ่งมีจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


แต่บริษัทยังไม่ได้รับค่าเทมอเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ปครองในสภาวะเช่นนี้ และจะปรับอีกครั้งในปีหน้า ซึ่งคาดว่าจะเห็นการปรับขึ้นราว3- 5% หลังสถานการณ์เริ่มกลับมาสู่ภาวะปกติมากขึ้น ทำให้ปี 2563 ผลประกอบการของบริษัทอาจจะได้รับผลกระทบบ้างแต่เชื่อว่าจะเป็นเพียงผลกระทบระยะสั้น ส่วนระยะยาวยังเติบโตได้ดีต่อเนื่อง เพราะบริษัทมีการรับนักเรียนใหม่เข้ามาปีละประมาณ 200-250 คนต่อปี


“ภาพรวมธุรกิจก็ดีขึ้นต่อเนื่อง ผลกระทบที่เกิดขึ้นเป็นผลกระทบระยะสั้น ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการช่วยเหลือผู้ปกครอง แต่สถานการณ์เริ่มกลับมาสู่ปกติแล้ว หากไม่มีการแพร่ะระบาดของโควิด-19 ขึ้นอีก ปีหน้าก็จะกลับมาปกติและมีการปรับค่าเทมอขึ้นตามสมควรราว 3-5% แต่ยืนยันว่าไม่ได้ปรับในอัตราที่สูงจนเกินไป เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจด้วย แต่ก็เชื่อว่าเรื่องของการศึกษาที่ดียังเป็นสิ่งที่จำเป็น โรงเรียนได้มาตรฐาน รวมไปถึงครูส่วนมากเป็นชาวต่างชาติต้องมีใบรับรองอย่างถูกต้อง ก่อนจะขอวีซ่าเข้ามาทำงานแล้ว ทำให้เชื่อมั่นได้ถึงมาตรฐานของโรงเรียน” นายยิว ฮอค โคว กล่าว


*ขยายโรงเรียนตามแผน

ส่วนแผนการขยายโรงเรียนเพื่อรองรับนักเรียน ยังเดินหน้าตามแผน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขยายโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ธนบุรี สามารถรองรับนักเรียนเพิ่มอีก 600 คน และจะสามารถเปิดดำเนินการได้ในช่วงปลายปี 2564 ทำให้กลุ่มบริษัท สามารถรองรับนักเรียนได้มากกว่า 4,600 คน สำหรับการลงทุนขยายโรงเรียนแห่งใหม่เพิ่มอีกใกล้ได้ข้อสรุปภายในสิ้นเดือนนี้เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถรองรับนักเรียนได้ 900-1,000 คน และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการให้ประมาณปี 2565 ส่วนการเข้าซื้อกิจการโรงเรียนต้องขึ้นอยู่กับโอกาสและความเหมาะสมรวมไปถึงเรื่องของราคา หากมีความสมเหตุสมผล สร้างผลตอบแทนที่ดี บริษัทก็จะพิจารณา


อย่างไรก็ดีบริษัทมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ให้บริการโรงเรียนนานาชาติชั้นนำ คุณภาพการศึกษาจึงถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ดังนั้น บริษัทจึงมุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาให้เทียบเท่ามาตรฐานระดับสากล


*กำไรทยอยฟื้นตัว

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุถึง SISB ว่า คาดกำไรทยอยฟื้นตัวในไตรมาส 3/2563 จากผลกระทบของ COVID-19 ที่ทยอยลดลง และคาดกลับมาใกล้เคียงระดับปกติในไตรมาส 4/2564 และมีแรงหนุนจากประเด็นการเปิด Campus ใหม่ที่คาดว่าจะมีความชัดเจนใน 2-3 เดือนข้างหน้า โดยเป็นหุ้น Defensive และ Growth ในตัวเดียวกัน คาดกำไรปกติปี 2563 ลดลง 25% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ก่อนกลับมาฟื้นแรง เติบโต 59% ในปี 2564 และทำ New High และมี Upside เพิ่มเติมจาก Campus ใหม่ซึ่งยังไม่ได้อยู่ในประมาณการ แนะนำ “ซื้อ” ประเมินราคาเป้าหมาย 11.20 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง