รีเซต

เชื่อว่า Dynamic Island อาจมีบน iPhone 15 ทุกรุ่น

เชื่อว่า Dynamic Island อาจมีบน iPhone 15 ทุกรุ่น
TNN ช่อง16
19 กันยายน 2565 ( 11:33 )
134
เชื่อว่า Dynamic Island อาจมีบน iPhone 15 ทุกรุ่น

หลังจากบริษัท แอปเปิล (Apple) เปิดตัว iPhone 14 Pro ผ่านไปได้ไม่นานข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 15 มีออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Ross Young นักวิเคราะห์ด้านซัพพลายเชนชื่อดังคาดว่าฟีเจอร์ไดนามิก ไอแลนด์ (Dynamic Island) ที่โดดเด่นบนเครื่อง iPhone  14 Pro จะมีอยู่บน iPhone 15 ทุกรุ่น ก่อนหน้านี้ฟีเจอร์ดังกล่าวมีอยู่บนเครื่อง iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max เท่านั้น


นอกจากนี้ยังเชื่อว่าฟีเจอร์ไดนามิก ไอแลนด์ (Dynamic Island) อาจกลายเป็นฟีเจอร์มาตรฐานที่จะพบใน iPhone ทุกรุ่นในอนาคต แทนที่รอยบากแบบเดิมบนหน้าจอ iPhone ที่เปิดตัวครั้งแรกบนเครื่อง iPhone X ในปี 2017 อย่างไรก็ตามสำหรับ iPhone 15 รุ่นทั่วไปอาจยังคงใช้หน้าจอแบบเดิม LTPO 120Hz ยังไม่รองรับ ProMotion และ Always-on Display ในแบบที่เครื่อง iPhone 14 Pro สามารถทำได้ โดยนักวิเคราะห์เชื่อว่าเกิดจากห่วงโซ่อุปทานไม่รองรับการผลิต


ไดนามิก ไอแลนด์ (Dynamic Island) เกิดขึ้นจากความพยายามนำการออกแบบส่วนติดต่อผู้ใช้งาน (UI) เข้าเป็นส่วนหนึ่งของกล้องหน้าของเครื่อง iPhone  14  Pro ได้อย่างลงตัว การแสดงผลมีความหลากหลายมากขึ้นด้วยแอนิเมชันรอบไดนามิก ไอแลนด์ (Dynamic Island) เช่น การแสดงผลคะแนนกีฬา สถานะการฟังเพลง สถานะของรถยนต์โดยสาร  Uber สำหรับการเปิดตัว iPhone 15 อาจมีขึ้นในปี 2023  โดยข่าวลือเกี่ยวกับเครื่อง  iPhone  ส่วนใหญ่มักลายเป็นข่าวจริง


ที่มาของข้อมูล theverge.com

ที่มาของรูปภาพ apple.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง