รีเซต

ด่วน! เชียงราย พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 9 ราย มาจากวันจีวัน ท่าขี้เหล็ก

ด่วน! เชียงราย พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 9 ราย มาจากวันจีวัน ท่าขี้เหล็ก
TNN ช่อง16
6 ธันวาคม 2563 ( 15:25 )
192
ด่วน! เชียงราย พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 9 ราย มาจากวันจีวัน ท่าขี้เหล็ก

วันนี้ (6 ธ.ค.63) ที่ห้องพญาพิภักดิ์ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย และ นพ.ไชยเวช ธนไพศาล ผอ.รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ร่วมกันแถลงความคืบหน้าสถานการณ์โรคโควิด-19 ในจังหวัดเชียงราย

นายประจญ กล่าวว่า ล่าสุดเชียงรายพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 9 ราย มีอายุตั้งแต่ 20–44 ปี ทำให้ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดเชียงรายขณะนี้รวม 20 ราย ทั้งหมดรักษาตัวที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 9 ราย เป็นกลุ่มที่ทำงานในสถานบันเทิง วันจีวัน ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ที่ได้เดินทางกลับฝั่งไทยผ่านช่องทางปกติ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 9 ราย ไม่มีการสัมผัสคนกลุ่มอื่นๆ เพราะการเข้ามาหลังตรวจหาเชื้อก็ได้ส่งกักตัวทันที จนผลตรวจออกเมื่อคืนที่ผ่านมาว่าติดเชื้อโควิด จึงนำส่งรักษาตัวที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ 

ด้าน นพ.ทศเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ติดเชื้อโควิดทั้ง 9 ราย เดินทางเข้ามาพร้อมกันจำนวน 16 คนที่เหลืออีก 7 คนไม่พบเชื้อ โดยกลุ่มที่เข้าสู่ศูนย์กักดูอาการถือว่าควบคุมได้ ขณะที่กรณีพบผู้ที่ติดเชื้อในเขต อ.เมือง เชียงราย 1 รายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจหากลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงได้จำนวน 22 ราย เพราะได้ตระเวนไปเที่ยวงานในสิงห์ปาร์ค และสถานบันเทิงต่างๆ อีกหลายแห่ง ทำให้มีกลุ่มผู้เสี่ยงต่ำ กว่า 200 ราย แต่ผลการตรวจหาเชื้อพบว่ากลุ่มเสี่ยงมีผลเป็นลบทั้งหมด

ส่วนมาตรการติดตามหาตัวผู้ติดเชื้อ จากการตรวจกลุ่มเสี่ยง ในอำเภอแม่สาย และอำเภอเมืองเชียงราย ด้วยรถชีวนิรภัยพระราชทาน 3 คัน รวม 4 วัน สามารถตรวจไปแล้วรวม 2,575 ราย ผลลบ 1,521 ราย รอผลอีก 1,054 ราย ซึ่งรถชีวนิรภัยจะยังคงตรวจในจังหวัดเชียงรายไปจนถึงวันที่ 9 ธันวาคม

ในขณะที่ นพ.ไชยเวช ผอ.รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ กล่าวว่า ผู้ป่วยทั้ง 20 ราย อาการปกติไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจส่วนผู้ป่วยรายแรกจะกลับบ้านได้ในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ และตอนนี้ทางโรงพยาบาลได้ขยายพื้นที่ด้วยการเตรียมตึก 5 ชั้น ไว้รองรับผู้ป่วยกรณีพบเพิ่มไว้แล้ว 

ขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวย้ำทิ้งท้ายด้วยว่า เชียงรายจะไม่มีการปิดจังหวัด และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและชาวเชียงราย ทางจังหวัดจะบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ครั้งใหญ่ทั้งจังหวัดในวันที่ 10 ธันวาคมนี้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง