รีเซต

กทม.ขอประเมินสถานการณ์หลังเปิดสถานบันเทิง ก่อนพิจารณาขยายเวลาปิดตี 2

กทม.ขอประเมินสถานการณ์หลังเปิดสถานบันเทิง ก่อนพิจารณาขยายเวลาปิดตี 2
TNN ช่อง16
5 มิถุนายน 2565 ( 11:47 )
79
กทม.ขอประเมินสถานการณ์หลังเปิดสถานบันเทิง ก่อนพิจารณาขยายเวลาปิดตี 2

วันนี้ (5 มิ.ย.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุถึงภาพรวมการเปิดสถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ หลังได้มีการผ่อนคลายให้เปิดให้บริการได้มากกว่า 5 วันแล้ว เบื้องต้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

โดยผู้ประกอบการพร้อมให้ความร่วมมือ หากมีมาตรการที่ชัดเจนอย่างสถานบันเทิง ผับบาร์ หากเปิดแล้วมีการดูแลเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ เชื่อว่าการควบคุมน่าจะเป็นไปด้วยดี 

ยกตัวอย่างช่วงที่ผ่านมาก่อนหน้านั้น ที่มีการเปิดร้านอาหาร แต่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็พบว่ามีการตั้งวงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันริมถนนที่ไม่ได้มีการควบคุมดูแล เพราะฉะนั้นหากมีการเปิดแล้วมีการควบคุมดูแลที่ชัดเจนดีกว่าปล่อยให้ไปดื่มกินกันที่ส่วนตัวโดยที่ไม่มีการดูแลตามกฎหมาย 

ส่วนกรณีที่สถานประกอบการจะขอขยายเวลาปิดสถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ ถึงเวลา 02.00 น. นั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ขอรอดูสถานการณ์หลังจากการเปิดในช่วงนี้ก่อนว่าเป็นอย่างไร รวมถึงเรื่องเวลาการปิดด้วย โดยถือว่า ตอนนี้คนในกรุงเทพมหานครนครพร้อมที่จะกลับไปใช้ชีวิตได้อย่างปกติแล้ว

ส่วนการผ่อนคลายการใส่หน้ากากอนามัยในบางพื้นที่ หากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายไปมากกว่านี้ และมีการประกาศโควิดเข้าสู่โรคประจำถิ่น ผู้ราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า เรื่องดังกล่าวคงต้องรอดูมาตรการจากทาง ศบค.ชุดใหญ่ เป็นหลักก่อน

แต่ทางกรุงเทพมหานคร คงต้องให้ความเห็นไป อนาคตอาจจะเริ่มได้ในพื้นที่เปิด พื้นที่โล่ง ที่อาจจะค่อยๆ ผ่อนคลายได้ หากสถานการณ์การติดเชื้อในประชาชนลดลง เศรษฐกิจเริ่มกลับมา แต่เรื่องดังกล่าวมันเป็นเรื่องในรายละเอียดที่ทางการแพทย์คงต้องมาพิจารณากันอีกครั้ง แต่เชื่อว่าตอนนี้สถานการณ์โควิด-19 ดูคลี่คลายขึ้น

ขณะที่การจัดกิจกรรมในสวนเมื่อวานนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครระบุว่าการจัดงานเป็นไปด้วยดีประชาชนเข้ามาร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก มีการเว้นระยะห่าง ส่วนงานไพรด์พาเหรด ในวันนี้ผู้ราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ตนเองจะเข้าร่วมงานอย่างแน่นอน ยังมีเข็มกลัดที่ตนได้ติดมาในวันนี้ เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ ว่าสนับสนุนความเท่าเทียมกันและความเข้าใจในความหลากหลายทางเพศ 

รวมถึงนโยบายต่างๆ ที่ยอมรับความหลากหลายทางเพศสภาพของประชาชน ข้าราชการกรุงเทพมหานคร ของลูกจ้างต่างๆ การยอมรับการแต่งกายตามเพศวิถี การให้บริการในศูนย์สาธารณสุข ที่ครอบคลุมคนหลากหลายทางเพศ ซึ่งนโยบายต่างๆ จะค่อยๆ ดำเนินการ อาจจะไม่ทันในเดือนนี้ แต่จะเป็นนโยบายที่จะต้องผลักดันต่อ.


ภาพจาก แฟ้มภาพ TNN ONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง