รีเซต

New (Pub Yala) Normal

New (Pub Yala) Normal
77ข่าวเด็ด
3 กรกฎาคม 2563 ( 10:38 )
129
New (Pub Yala) Normal

ผับดังยะลาเตรียมพร้อมเปิดบริการ วางมาตรการ New normal  เพื่อความปลอดภัยของนักท่องราตรี

จากกรณีที่ประชุมของ ศบค. มีมติเห็นชอบผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 5 ใน 5 กลุ่มกิจการ และกิจกรรม ที่มีความเสี่ยงสูง มีผลในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563  ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการสามารถเปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ ได้ไม่เกิน 24.00 น. ระยะนั่งและยืนห่างกัน 1 เมตร จำกัดผู้ใช้บริการขนาดพื้นที่ 4 ตร.ม. ต่อคน และห้ามร่วมโต๊ะกับผู้อื่น มีระยะห่างแต่ละโต๊ะประมาณ 2 เมตร มีระบบระบายอากาศและมีพื้นที่สูบบุหรี่ส่วนบุคคล โดยหากไม่ปฏิบัติตามจะมีการกำหนดบทลงโทษไว้ด้วย ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร้าน เดอะ รีเฟค ผับ ถนนรวมมิตร เขตเทศบาลนครยะลา  ซึ่งเป็นผับชื่อดังของจังหวัดยะลา  บรรดาพนักงานของร้าน ได้เดินทางมาร่วมกันทำความสะอาด  จัดวางโต๊ะห่างกัน 2 เมตร รวมทั้งกำหนดจุดห่างระหว่างเวที ถึงโต๊ะลูกค้า ตามข้อกำหนดของทางราชการ นอกจากนั้นยังได้เตรียมจุดล้างมือที่บริเวณหน้าร้านเอาไว้ด้วย ซึ่งเป็นมาตรการ New normal

นายต่อศักดิ์ เพ็ญหิรัญ ผู้บริหารเดอะรีเฟคผับ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นก็จะเปิดในวันที่ 8 กรกฎาคม นี้ ซึ่งทางร้านก็ได้ปฎิบัติตามมาตรการของภาครัฐ ตั้งแต่จุดล้างมือที่หน้าทางเข้า เจลแอลกอฮอล์ ส่วนพนักงานก็จะให้สวมเฟสชิลด์ตลอดเวลา เพื่อป้องกันละอองน้ำลาย  ส่วนทางด้านดนตรีบนเวที ได้มีการมาร์กจุดให้นักดนตรีอยู่ห่างจากโต๊ะของผู้มาใช้บริการ  ส่วนการจัดโต๊ะก็เป็นไปตามมาตรการที่กำหนดเอาไว้คือห่างกัน 2 เมตร และผู้มาใช้บริการได้ไม่เกินโต๊ะละ  5 คน  และในแต่ละคืนก็จะจำกัดผู้ใช้บริการไม่เกิน 170- 200 คน  ซึ่งจะมีผลกระทบอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามก็มีความจำเป็นที่จะต้องเปิดร้านแล้ว เพราะพนักงาน และลูกจ้าง หยุดงานไปหลายเดือน  แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องขอขอบคุณภาครัฐ จังหวัดยะลา  ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ท่านนายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลา และหน่วยงานอื่นๆ อีกมากมาย ที่ร่วมกันทำงานแก้ปัญหาโควิด 19 จนทำให้ยะลาในวันนี้ถือว่าปลอดภัยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง