รีเซต

ชัชชาติ วอนปชช. ขออย่าทิ้งขยะลงน้ำ เผยต่อไป ดูวงจรปิด ออนไลน์ได้

ชัชชาติ วอนปชช. ขออย่าทิ้งขยะลงน้ำ เผยต่อไป ดูวงจรปิด ออนไลน์ได้
ข่าวสด
4 เมษายน 2565 ( 15:11 )
49
ชัชชาติ วอนปชช. ขออย่าทิ้งขยะลงน้ำ เผยต่อไป ดูวงจรปิด ออนไลน์ได้

ชัชชาติหาเสียงบางนา เผยปชช.อย่าทิ้งขยะ เหตุน้ำเสียสะท้อนคุณภาพชีวิตคน ย้ำวงจรปิดไม่มี ทำได้เลย ไม่ได้ใช้งบเยอะ เตรียมเปิดขั้นตอน ขอดูภาพ ทางออนไลน์ได้

 

วันที่ 4 เม.ย.2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่หาเสียงที่เขตบางนา โดยก่อนเดินหาเสียงได้แวะสักการะพระที่วัดบางนาในและวัดบางนานอก พร้อมตรวจดูคลองระบายน้ำข้างวัดที่มีน้ำเสีย โดยนายชัชชาติเผยว่า ขอความร่วมมือคนกรุงเทพฯ อย่าปล่อยน้ำเสียและทิ้งขยะลงคลอง เพราะน้ำเสียแสดงถึงคุณภาพชีวิตของคน

 

นายชัชชาติเผยว่า เมืองจะน่าอยู่ได้ต้องน้ำในคลองสะอาด ส่วนเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน และการเป็นอยู่ของคนกรุงเทพฯ อย่างเรื่องไฟฟ้าส่องสว่างนั้น เราเองก็เห็นอยู่แล้ว อย่างจุดที่ไฟเสียซ้ำซาก ก็ต้องเก็บข้อมูลว่ามีที่ไหนบ้าง ส่วนทางข้ามและทางม้าลายนั้น เรามีอยู่แล้วกว่า 400 จุด ฉะนั้นที่จุดไฟดับ ไม่มีกล้องซีซีทีวี จุดไหนเกิดอาชญากรรมซ้ำซาก หรือมีอุบัติเหตุบ่อย สามารถลงไปทำได้เลย เรื่องพวกนี้ไม่ได้ใช้งบประมาณเยอะ

 

 

ตนว่าถ้ามีข้อมูลแล้ว ก็ต้องเอาจริงเอาจัง กทม.ต้องเป็นเจ้าภาพที่เข้มแข็ง เรื่องที่ทำเองได้ทำ ทั้งถนน ไฟที่ไม่เกี่ยวกับเราก็ให้ประสานที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช่จะไปอ้างว่าไม่ใช่หน้าที่ของกทม. มองว่าเป็นผู้ว่าฯต้องเป็นทั้งเที่ยงคืนด้วย เพราะจะเห็นว่าผู้ว่าฯทำงานแต่กลางวัน เลยไม่รู้ว่าจุดไหนคือจุดเสี่ยง ทั้งที่กลางคืนเป็นช่วงเศรษฐกิจสำคัญ ดังนั้นการเป็นผู้ว่าฯ ต้องไม่ใช่เป็นแค่เที่ยงวันแต่ต้องเป็นผู้ว่าฯ เที่ยงคืนด้วย ต้องออกไปทำงานกลางคืนดูจุดเสี่ยงต่างๆด้วย

 

 

เรื่องกล้องวงจรปิดที่เมื่อเกิดเรื่องแล้ว เราจะได้ทราบว่ามีการขอภาพกล้องวงจรได้ยากนั้น ตนมองว่าเรามีการลงทุนไปเยอะ คงต้องเอาให้มั่นใจว่าสิ่งที่ลงทุนไปใช้ได้นั้นคุ้มทุน ต่อไปก็จะมีการบริหารจัดการข้อมูลให้มาร่วมกัน หรือที่คนบ่นกันเยอะๆ ก็จะเป็นกระบวนการในการขอภาพจากกล้องยากหรือช้า ต่อไปอาจจะสามารถขอแบบออนไลน์ได้เลย เพื่อให้ประชาชนขอข้อมูลได้เร็วขึ้น ทั้งนี้นายชัชชาติได้เดินหาเสียงที่ตลาดบางนานอก พบปะประชาชน มีคนให้ความสนใจขอถ่ายรูปคู่ พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจอย่างคึกคัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง