รีเซต

นายกฯ แสดงความเสียใจต่อครอบครัว “หมอกฤตไท” ชี้ปัญหา PM 2.5 ไม่ใช่แค่มลพิษ

นายกฯ แสดงความเสียใจต่อครอบครัว “หมอกฤตไท” ชี้ปัญหา PM 2.5 ไม่ใช่แค่มลพิษ
TNN ช่อง16
6 ธันวาคม 2566 ( 13:10 )
49
นายกฯ แสดงความเสียใจต่อครอบครัว “หมอกฤตไท” ชี้ปัญหา PM 2.5 ไม่ใช่แค่มลพิษ

นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อครอบครัว “หมอกฤตไท” เพจ “สู้ดิวะ” เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด ชี้ปัญหา pm 2.5 ไม่ใช่แค่มลพิษ แต่คือปัญหาสุขภาพที่พรากชีวิต ย้ำรัฐบาลร่วมผลักดันพรบ.อากาศสะอาด


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ทวิตข้อความแสดงความเสียใจกับครอบครัวผ่านแอปพลิเคชัน X (ทวิตเตอร์) Srettha Thavisin @Thavisin ถึงกรณีที่ นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล อาจารย์ประจำศูนย์ระบาดวิทยาคลินิกและสถิติศาสตร์คลินิก ภาควิชาเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่เปิดเพจเฟซบุ๊กเพจ “สู้ดิวะ”เสียชีวิต จากอาการมะเร็งปอด โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ผมทราบข่าวการจากไปของคุณหมอกฤตไทเมื่อวานนี้ ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณหมอด้วยครับ


ผมเข้าไปอ่านเพจ #สู้ดิวะ ของคุณหมอด้วยความรู้สึกหลายอย่าง สะเทือนใจที่คุณหมอต้องเป็นมะเร็งปอดทั้งที่ไม่สูบบุหรี่ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ แต่ขณะเดียวกันแม้คุณหมอจะป่วย แต่คุณหมอกลับสามารถส่งแรงบันดาลใจและพลังใจให้กับคนที่ติดตามเพจ เตือนให้เราเห็นคุณค่าของทุกนาทีของชีวิตเรา เตือนให้เราเห็นค่าของทุกนาทีที่เรามีให้กับคนที่เรารัก


ในฐานะนายกรัฐมนตรี ปฎิเสธไม่ได้ว่าเรื่องนี้ทำให้ผมตระหนักถึงปัญหา pm 2.5 ซึ่งไม่ใช่ปัญหาที่แก้ได้ง่าย คนไทยได้รับผลกระทบจากปัญหา pm 2.5 ไม่ใช่แค่มลพิษ แต่คือปัญหาสุขภาพที่พรากชีวิตคนที่เรารักไปก่อนเวลาอันสมควร ดังนั้น ผมจะสู้ให้เต็มที่ ร่วมกันผลักดันพรบ.อากาศสะอาด เพราะอากาศสะอาดต้องเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของเราทุกคน


ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณหมอกฤตไทอีกครั้งครับ





ภาพจาก รัฐบาลไทย / เฟซบุ๊ก สู้ดิวะ


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง