รีเซต

เปิดประเทศ 1 พ.ย.วันแรก! ทั่วไทยคึกคักแค่ไหน

เปิดประเทศ 1 พ.ย.วันแรก! ทั่วไทยคึกคักแค่ไหน
TeaC
1 พฤศจิกายน 2564 ( 13:00 )
287
เปิดประเทศ 1 พ.ย.วันแรก! ทั่วไทยคึกคักแค่ไหน

เปิดประเทศ 1 พ.ย. วันนี้เป็นวันแรก หลังรัฐประกาศคลายล็อคดาวน์ และยกเลิกเคอร์ฟิวในหลายจังหวัด มาดูกันหน่อยว่า แต่ละจังหวัดคึกคักกันขนาดไหน

 

ตากเปิดประเทศ คึกคัก คนแห่เดินตลาด วอนขอเปิดด่าน กระตุ้นเศรษฐกิจ

วันที่ 1 พ.ย.2564 ที่ตลาดพาเจริญ อ.แม่สอด จ.ตาก  หลังมีประกาศเปิดประเทศเป็นวันแรก ทางประชาชนทั้งคนไทยและคนเมียนมา รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาจับจ่ายซื้อของที่ตลาดแห่งนี้อย่างคึกคัก โดยสถานการณ์ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัด ก็คลี่คลายลงไปอย่างต่อเนื่องแล้ว

 

ทางนายวิรุธ ทาพันธ์ อายุ 64 ปี วินจยย.ในตลาดเปิดเผยว่า ก่อนเปิดประเทศ ทุกวันนักท่องเที่ยวจะบางตามา ตนรับผู้โดยสารได้เพียงวันละ 2-3เที่ยวเท่านั้น แต่วันนี้คนเยอะคึกคักอีกครั้ง ก็อยากให้รัฐบาลเปิดด่านพรมแดนไทย-เมียนมา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมรายได้ให้กับคนรากหญ้าด้วย

 

ด้านเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ประกาศเปิดน้ำตกทีลอซู เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.เป็นต้นไป โดยนักท่องเที่ยวจะต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มไม่น้อยกว่า 14 วันและมีผลตรวจเป็นลบไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมง และต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขการท่องเที่ยวโดยเคร่งครัดด้วย

 

ภูเก็ตต้อนรับ เที่ยวบินจากสวิส ปฐมฤกษ์ เปิดประเทศ สุดคึกคัก

างคณะผู้บริหารพร้อมพนักงานของการท่าร่วมกันต้อนรับและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรกที่เดินทางเข้าประเทศไทยโดยไม่ต้องกักตัว ตามนโยบายเปิดประเทศวันแรก โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากลุ่มแรก มีทั้งหมด 229 คนจากสายการบินของสวิสเซอร์แลนด์

 

โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางมาด้วยสายการบิน Edelweiss เที่ยวบินที่ WK050 เส้นทางการบินจากเมืองซูริก สวิสเซอร์แลนด์ มุ่งหน้ามายัง จ.ภูเก็ต ประเทศไทย ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ลงเครื่อง ได้รับการต้อนรับจากนางรำที่มอบของที่ระลึก สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างมาก

 

สำหรับประเทศสวิสเซอร์แลนด์นั้น เป็น 1 ใน 63 ประเทศที่ทางการไทยอนุญาตให้เดินทางเข้ามาพักได้โดยไม่ต้องมีการกักตัวอีกต่อไป เพียงแต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการคุมเข้มโควิด-19 โดยเคร่งครัดเท่านั้น

 

 

แหล่งท่องเที่ยวในราไวย์ ภูเก็ต พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวไทย

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต กล่าวว่าเช้าวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นวันแรกของ จ.ภูเก็ต ตามที่ ศบค.ประกาศ 4 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต พังงา และกระบี่ เป็นโซนสีฟ้า และพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว โดยเทศบาลตำบลราไวย์ได้ร่วมสังเกตการณ์ที่บริเวณหาดในหาน หาดราไวย์ และแหลมพรหมเทพ รวมทั้งบริเวณพื้นที่หาดยะนุ้ยและใกล้เคียง พบว่าเริ่มมีประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเดินทางมาพักผ่อนและเล่นน้ำบางส่วนแล้ว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มีความพร้อมในการอำนวยความสะดวก แนะนำนักท่องเที่ยวที่มาเยือนอย่างเต็มที่

 

 

ข้อมูล : TNN, มติชน

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง