รีเซต

วัยรุ่นเลือดร้อน โมโหเจอขับรถชน ชักปืนยิงคู่อริดับ ตร.ไล่จับ พบประวัติก่อเหตุซ้ำ

วัยรุ่นเลือดร้อน โมโหเจอขับรถชน ชักปืนยิงคู่อริดับ ตร.ไล่จับ พบประวัติก่อเหตุซ้ำ
มติชน
20 มีนาคม 2564 ( 09:01 )
73
วัยรุ่นเลือดร้อน โมโหเจอขับรถชน ชักปืนยิงคู่อริดับ ตร.ไล่จับ พบประวัติก่อเหตุซ้ำ

เมื่อเวลา 00.38 น.วันที่ 20 มี.ค. ร.ต.ท. ณัฐนันท์ เพ็ชรแท้ ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันบริเวณใกล้แยกไฟแดง ถ.ภูมิรักษ์ ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี มีผู้บาดเจ็บสาหัส จึงสั่งการ ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเพชรตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณกลาง ถ.ภูมิรักษ์ พบรอยเลือด จำนวนหนึ่ง รองเท้าแตะ 1คู่ และเศษชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ที่แตกหักตกอยู่กลางถนนใกล้เคียงพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสี ฟ้าขาวหมายเลขทะเบียน 1 กต 420 เพชรบุรี สภาพ เป็นรถแต่งซิ่งจอดอยู่บริเวณข้างถนน 1 คัน

 

ส่วนผู้บาดเจ็บได้นำส่งโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี ทราบชื่อ คือนายสันติสุข สวัสดี อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/3 หมู่ 8 ต.ไร่สะท้อน อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณกลางหน้าอกจำนวน 2 แผลหัวไหล่ขวา 2 แผล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

สอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าขณะเกิดเหตุ ได้ยินเสียงคล้ายคนทะเลาะวิวาท บริเวณกลางสี่แยก ตนเดินออกมาดูพบว่ามีเหตุการณ์ชุลมุนคล้ายกำลังเกิดเรื่องทะเลาะวิวาทจากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด มีผู้บาดเจ็บล้มลงกับพื้น 1 คน และเห็นผู้ก่อเหตุ ทิ้งรถจักรยานยนต์ ก่อนวิ่งหลบหนีไป

 

หลังเกิดเหตุประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองเพชรบุรีสามารถจับกุม ผู้ก่อเหตุ ได้ที่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายเดชาวัตร ตาละกาญจนวัฒน์ หรือวัตร ท่าหิน อายุ 18 ปี อยู่ที่ 123/2 ถ.โพธิ์การ้อง ต.ท่าราบ อ.เมืองเพชรบุรี อดีตผู้ต้องหาก่อคดีทำร้ายร่างกายและเป็นชนวนเหตุให้เกิดการก่อเหตุวิวาทใน รพ.พระจอมเกล้าฯ เมื่อปี 2563

 

สอบถามเบื้องต้นสารภาพว่าตนขี่รถจักรยานยนต์ Honda Dream คันดังกล่าวมาที่บริเวณสี่แยกภูมิรักษ์ จากนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถมาชนตน และมีปากเสียงทะเลาะวิวาท ตนจึงใช้อาวุธปืน ลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ยิงใส่ กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว 1 นัด จากนั้นได้ทิ้งรถจักรยานยนต์วิ่งหลบหนีระหว่างหลบหนีได้โยนปืน ทิ้งลงในคลองชลประทาน ริมถนนภูมิรักษ์ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับกุมดังกล่าว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ. เมืองเพชรบุรีได้คุมตัวผู้ต้องหานำส่ง ดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง