รีเซต

ลงทะเบียน คนละครึ่ง คลังยันระบบไม่ล่ม รับได้แสนรายต่อวินาที

ลงทะเบียน คนละครึ่ง คลังยันระบบไม่ล่ม รับได้แสนรายต่อวินาที
TNN ช่อง16
15 ตุลาคม 2563 ( 09:04 )
242
ลงทะเบียน คนละครึ่ง คลังยันระบบไม่ล่ม รับได้แสนรายต่อวินาที

วันนี้ (15 ต.ค.63) นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า คลังมีความพร้อมเปิดรับลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ 6 โมงเช้า วันที่ 16 ต.ค.เป็นต้นไป

โดยจะเปิดลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ 06.00-23.00 น. จนกว่าจะครบ 10 ล้านคน ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาระบบล่มแน่นอน เนื่องจากธนาคารกรุงไทยได้เตรียมระบบรองรับการลงทะเบียนได้มากถึง 1 แสนรายการ ต่อ 1 วินาที อีกทั้งคลังและธนาคารกรุงไทยก็มีประสบการณ์ในการเปิดรับลงทะเบียนมาหลายโครงการแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ลงทะเบียนจะต้องเป็นคนไทย อายุเกิน 18 ปี และไม่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ขณะเดียวกันหากเลือกใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งแล้ว จะไม่สามารถเข้าร่วมมาตรการลดหย่อนภาษีช้อปดีมีคืนได้อีก ดังนั้น จึงขอให้ผู้ลงทะเบียนตัดสินใจให้ดีก่อน

ส่วนรายละเอียดการซื้อสินค้า หากเป็นโครงการคนละครึ่งจะต้องซื้อสินค้ากับร้านค้าที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งและมีแอปพลิเคชันถุงเงินเท่านั้น ส่วนมาตรการช้อปดีมีคืน สามารถซื้อได้ทั้งร้านค้าทั่วไปและร้านค้าออนไลน์เฉพาะที่อยู่ในระบบภาษีและออกใบกำกับภาษีเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการลดหย่อนภาษีได้

ด้าน นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า มาตรการกระตุ้นกำลังซื้อที่ออกมาไม่ได้เป็นการเอื้อคนรวย หรือร้านค้าขนาดใหญ่ เพราะหากมอบภาพรวมทั้ง 3 มาตรการ เป็นการช่วยเหลือครบถ้วนทุกกลุ่ม ทั้งการเติมเงิน 500 บาท 3 เดือน เข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย การช่วยเหลือค่าครองชีพ 3,000 บาท ผ่านโครงการคนละครึ่งให้กับคนมีฐานะปานกลาง และโครงการช้อปดีมีคืน ที่เน้นช่วยเหลือร้านค้าและประชาชนที่อยู่ในฐานภาษีเป็นหลัก

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง