รีเซต

พร้อมแล้ว! เจ้าของร้านตัดผม ชี้ ‘แค่ให้เปิดก็ดีใจแล้ว’ ปรับตัว 'NEW NORMAL'

พร้อมแล้ว! เจ้าของร้านตัดผม ชี้ ‘แค่ให้เปิดก็ดีใจแล้ว’ ปรับตัว 'NEW NORMAL'
มติชน
2 พฤษภาคม 2563 ( 19:03 )
412
1
พร้อมแล้ว! เจ้าของร้านตัดผม ชี้ ‘แค่ให้เปิดก็ดีใจแล้ว’ ปรับตัว 'NEW NORMAL'

พร้อมแล้ว! เจ้าของร้านตัดผม ชี้ ‘แค่ให้เปิดก็ดีใจแล้ว’ ปรับตัว ‘NEW NORMAL’

เจ้าของเสริมสวย ชี้ ‘แค่ให้เปิดก็ดีใจแล้ว’ ปรับตัว ‘NEW NORMAL’  จัดคิวลูกค้า สร้างความมั่นใจ ปลอดภัย สะอาด  เปิดบริการพรุ่งนี้

ภายหลัง ศบค.ได้ประกาศผ่อนปรนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อนุญาตให้เปิด 6 กลุ่มกิจกรรมและกิจการ และร้านตัดผมเสริมสวย เป็นอีก 1 ในกิจการ ที่เปิดให้บริการได้ แต่จะต้องปฏิบัติตามมาตรการและข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด โดยวันพรุ่งนี้( 3 พ.ค.) จะเป็นวันแรกที่ร้านตัดผมจะกลับมาเปิดให้บริการ

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความพร้อมร้านตัดผม ย่านประชานิวเวศน์ 1   ชื่อร้าน CUT Zi Barber & Salon SHOP   โดยมีน.ส.ศิรินญา พุ่มไส หรือ บี เจ้าของร้าน ได้สัมภาษณ์มติชนออนไลน์ ถึงมาตรการเตรียมพร้อมเปิดรับบริการลูกค้าว่า  เมื่อวันก่อนพอทราบข่าวว่าจะมีการอนุญาต ผ่อนปรนให้ร้านตัดผม สามารถเปิดให้บริการได้นั้น ตนได้เดินทางมายังร้าน พร้อมกับพนักงานภายในร้านเพื่อ ร่วมกันทำความสะอาด เก็บกวาดร้าน ที่ปิดมานานกว่า 1  เดือน ทั้งการเช็ดกระจก ทำความสะอาดเตียงสระผม ผ้ารองตัด ผ้าคลุมต่างๆ ร่วมทั้งอุปกรณ์ ทุกชนิด หวีแปลง กรรไกร ปัตตาเลียน ซึ่งทำความสะอาดกด้วยแอลกอฮอล์

น.ส.ศิรินญา  ยังกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ทางร้านยังต้องจัดพื้นที่ในการนั่งของลูกค้าใหม่  จัดเก้าอี้ตัดผมใหม่.ปกติแล้วจะมีเก้าอี้นั่งตัด และสระไดร์ 3 ตัวติดกัน ก็ต้องปรับออก 1 ตัว ส่วนเก้าอี้สำหรับตัดผมชาย จาก2. ที่ ก็ปรับลดเหลือ1 ที่  ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ร้าน ที่ไม่ได้กว้างมาก ซึ่งต้องเว้นระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 2 เมตร

ทั้งนี้ในส่วนพื้นที่หน้าร้านจะสมุดลงคิวให้ลูก กรอกชื่อ เบอร์โทร และประเภทการรับบริการ ว่าจัดตัดผม หรือสระไดร์   อีกทั้งยังสามารถโทรมาจองคิว จองผ่านเพจของร้านหรือไลน์ ได้ จากนั้นทางร้านจะไปแจ้งลูกค้า ไม่ต้องมานั่งรอ ที่ร้านเพื่อลดความแอดอัด  และทางร้านได้แจ้งไปยังพื้นที่บริษัทเอกชน ที่ร้านเช่าพื้นที่ให้มาดำเนินการล้างทำความสะอาดระบบปรับอากาศเพื่อเตรียมพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ 3 พฤษภาคมนี้

“ตอนนี้รู้ข่าวว่าจะเปิดก็ดีใจมากแล้ว แค่ทางรัฐบาลให้กลับมาเปิดได้ เพราะอยากกลับมาทำงานคิดถึงการทำงานคิดถึงลูกค้า ช่วงที่หยุดไปก็ต้องรับตัดผมตามบ้านที่เป็นลูกค้าประจำ แต่ก็ต้องป้องกันตัวเอง ใส่หน้ากากทำความสะอาดอุปกรณ์ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าปลอดภัย. ซึ่งบางคนรู้ค้าประจำก็อยากช่วยเราว่าในภาวะแบบนี้ ต้องช่วยกัน บีต้องขอบคุณลูกค้าทุกคน”น.ส.วนิดา

เมื่อถามว่า พื้นที่ร้านที่เช่าทางบริษัทหรือเจ้าของโครงการเก็บค่าหรือลดค่าเช่าอย่างไร น.ส.ศิรินญา กล่าวว่า ร้านเริ่มปิดในช่วงปลายเดือนมีนาคมคิดเป็นรายวัน ก็ยังไม่ได้รับผลกระทบอะไรมาก แต่ช่วงเดือนเม.ย.ที่ปิดตลอดทั้งเดือนนั้น ทราบเบื้องต้นว่าทางบริษัทยังไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ แต่ก็รอรายละเอียดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง