รีเซต

'เครื่องเล่นไพ่นกกระจอก-หม้อไฟอุ่นร้อนอัตโนมัติ' สินค้ายอดนิยมช่วงตรุษจีน

'เครื่องเล่นไพ่นกกระจอก-หม้อไฟอุ่นร้อนอัตโนมัติ' สินค้ายอดนิยมช่วงตรุษจีน
Xinhua
17 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:45 )
138
'เครื่องเล่นไพ่นกกระจอก-หม้อไฟอุ่นร้อนอัตโนมัติ' สินค้ายอดนิยมช่วงตรุษจีน

ฉงชิ่ง, 17 ก.พ. (ซินหัว) -- ขณะชาวจีนจำนวนมากหลีกเลี่ยงการเดินทางช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) พวกเขาหันมาซื้อสินค้าทางออนไลน์ พร้อมเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภค

 

อุปกรณ์สร้างความบันเทิง เช่น เครื่องเล่นไพ่นกกระจอกหรืออาหารสำเร็จรูปอย่างหม้อไฟอุ่นร้อนอัตโนมัติ จัดเป็นกลุ่มสินค้าที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในช่วงวันปีใหม่ตามปฏิทินจันทรคติ

เถาเป่า แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีน รายงานว่ายอดจำหน่ายรายวันของเครื่องเล่นไพ่นกกระจอกเมื่อนับถึงวันที่ 25 ม.ค. พุ่งขึ้นร้อยละ 130 เมื่อเทียบปีต่อปี ระหว่างฤดูชอปปิงช่วงเทศกาลของเถาเป่า ซึ่งเริ่มต้นวันที่ 17 ม.ค.

 

ภูมิภาคที่สั่งซื้อสินค้ามากที่สุด ได้แก่ เทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ และมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน

ไพ่นกกระจอก กิจกรรมสร้างความบันเทิงซึ่งตามปกติมีผู้เล่น 4 คน ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในหมู่คนอายุน้อย รายงานชี้ว่าลูกค้าส่วนมากเกิดหลังปี 1985 และช่วงทศวรรษ 1990

 

อู๋เซียนเฟิง ผู้ค้าบนเถาเป่า ระบุว่ายอดจำหน่ายเครื่องเล่นไพ่นกกระจอกในร้านค้าของเขาเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนๆ โดยเขาขายเครื่องเล่นไพ่นกกระจอกเครื่องละ 1,699 หยวน (ราว 7,881 บาท) ได้ 1,087 เครื่องภายในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์ ซึ่งอู๋มองว่ายอดขายเติบโตแข็งแกร่งเพราะประชาชนตระหนักถึงการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 มากขึ้น

"พ่อกับแม่ของฉันชอบเล่นไพ่นกกระจอกมาก ก่อนเกิดโรคระบาดพวกเขามักไปเล่นที่ร้าน ฉันเลยซื้อเครื่องนี้มาให้พวกเขาเล่นที่บ้านแทน" หลัวชางอิ๋งกล่าว โดยเธอตัดสินใจฉลองตรุษจีนอยู่ที่นครฉงชิ่งและไม่เดินทางกลับไปเยี่ยมพ่อแม่ที่บ้านเกิด

 

ประชาชนจีนจำนวนมากยกเลิกแผนเดินทางกลับไปสังสรรค์กับครอบครัวเช่นเดียวกับหลัว เพื่อปฏิบัติตามคำเรียกร้องของรัฐบาลให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางระยะไกลช่วงเทศกาล ดังนั้นอาหารสำเร็จรูปอย่างหม้อไฟอุ่นร้อนอัตโนมัติและหลัวซือเฝิ่นหรือก๋วยเตี๋ยวซุปหอยขม จึงได้รับความนิยมอย่างมาก

ซุนเจิ้งเฟย ทำงานอยู่ในนครฉงชิ่ง เขาซื้อหม้อไฟอุ่นร้อนอัตโนมัติช่วงลดราคาระหว่างฤดูชอปปิงช่วงเทศกาลมา 20 ห่อ "ผมจะได้กินอาหารอร่อยๆ ที่บ้านเมื่อไรก็ได้ (หม้อไฟอุ่นร้อนอัตโนมัติ) เหมาะสำหรับซื้อมาตุนในช่วงที่เกิดการระบาดใหญ่"

 

ข้อมูลจากร้านค้าในเถาเป่าที่ขายหม้อไฟอุ่นร้อนอัตโนมัติระบุว่าร้านค้าขายสินค้าชนิดนี้ได้กว่า 50,000 ชิ้น ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง