รีเซต

นร.หญิง ม.3 แอบลงเล่นน้ำที่กำลังท่วมทุ่งนา เจอกระแสน้ำซัดร่าง จมดับต่อหน้าเพื่อน

นร.หญิง ม.3 แอบลงเล่นน้ำที่กำลังท่วมทุ่งนา เจอกระแสน้ำซัดร่าง จมดับต่อหน้าเพื่อน
ข่าวสด
4 ตุลาคม 2564 ( 16:29 )
36
นร.หญิง ม.3 แอบลงเล่นน้ำที่กำลังท่วมทุ่งนา เจอกระแสน้ำซัดร่าง จมดับต่อหน้าเพื่อน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ต.ค.2564 ร.ต.อ.ศิโรจน์ เพชรดี รองสว.(สอบสวน) สภ.สามง่าม รับแจ้งมีผู้ถูกกระแสนัำพัดสูญหาย ที่บ้านเนินยุ้ง ม.7 ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร จึงรายงาน พ.ต.อ.รัฐศรัณย์ เกตุสิงห์สร้อย ผกก. สามง่าม และรีบไปตรวจสอบพร้อมอาสากู้ภัยจากหลายพื้นที่ กว่า 20 นาย ทีมกู้ภัยนักประดาน้ำ นำเรือออกค้นหาและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

 

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นกลางทุ่งนา ที่ถูกน้ำท่วมมีกระแสน้ำแรง พบชาวบ้านบางส่วนมาดูเหตุการณ์ ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต่างระดมกำลังค้นหาผู้สูญหาย ทราบชื่อคือ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี เป็นนักเรียนชั้นม.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงจึงพบร่างและช่วยกันนำขึ้นมาจากน้ำ โดยพบว่า น.ส.เอ (นามสมมติ) เสียชีวิตแล้วคาดว่าเกิดจากสำลักน้ำขาดอากาศหายใจ

 

 

 

จากการสอบถามเพื่อนหญิงชาย 5-6 คน ที่มาด้วยกัน ได้กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตและเพื่อนๆ ทั้ง 6 คน ได้อ้างกับพ่อแม่ว่า มาทำกิจกรรมที่โรงเรียนหลังจากที่สอบเสร็จ และแอบชักชวนกันมาเล่นน้ำที่บริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นน้ำท่วม แม่น้ำยมเอ่อล้นและน้ำป่าหลากกำลังท่วมถนน ซึ่งเป็นทางเข้าหมู่บ้านเนินยุ้งที่ถูกน้ำท่วม ปรากฏว่าขณะกำลังเล่นน้ำอยู่นั้น ผู้เสียชีวิตถูกกระแสน้ำพัดออกไปและว่ายน้ำไม่เป็น ซึ่งเพื่อนๆพยายามลงไปช่วยเหลือแต่ช่วยไว้ไม่ได้

 

 

 

ด้าน พ.ต.อ.รัฐศรัณย์ กล่าว่า ขอเตือนประชาชนและผู้ปกครอง ให้ช่วยกันเตือนบุตรหลานถึงอันตราย ในการแอบหนีลงเล่นน้ำในช่วงน้ำท่วม เนื่องจาก ตำบลรังนก นั้น เกิดน้ำท่วมทุกปี ดังนั้นหาก จะมาเล่นจะต้องอยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง นอกจากนี้ ยังพบว่ามีวัยรุ่นยังมีการมาเล่นน้ำและมีการมานั่งดื่มสุรา ตนได้สั่งการให้สายตรวจออกประชาสัมพันธ์ แจ้งชาวบ้านงดมาเล่นน้ำ เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย เนื่องจากน้ำลึกกระแสน้ำจึงไม่อยากให้เกิดเหตุสลดเช่นนี้อีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง