รีเซต

จะแต่งพรุ่งนี้อยู่แล้ว! เจ้าสาวขอชิงเก้าอี้ นายกอบจ.พิษณุโลก ยอมเลื่อนวิวาห์ เจ้าบ่าวน้ำตาซึม

จะแต่งพรุ่งนี้อยู่แล้ว! เจ้าสาวขอชิงเก้าอี้ นายกอบจ.พิษณุโลก ยอมเลื่อนวิวาห์ เจ้าบ่าวน้ำตาซึม
ข่าวสด
13 พฤศจิกายน 2563 ( 19:37 )
354
จะแต่งพรุ่งนี้อยู่แล้ว! เจ้าสาวขอชิงเก้าอี้ นายกอบจ.พิษณุโลก ยอมเลื่อนวิวาห์ เจ้าบ่าวน้ำตาซึม

วันที่ 14 พ.ย.63 สนามเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลก และ ส.อบจ.พิษณุโลก เริ่มดุเดือดและมีสีสัน ไม่เพียง "คณะก้าวหน้า" ท้าชิงแชมป์เก่า พรรคพลังประชาชน ซึ่งเพิ่งลุกจากนายก อบจ.พิษณุโลก ล่าสุดมี น.ส.ยลดา ช่างพินิจ อายุ 41 ปี ผู้สมัครอิสระ ทีมคนรักพิษณุโลก ประกาศท้าชิง และเพิ่งสมัครวันสุดท้าย (6 พ.ย.63) แต่เป็น ญาติกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งก็คือ นายนิยม ช่างพินิจ ซึ่งเป็นอาแท้ๆ 

 

ทั้งนี้ผู้สมัครลงชิงเก้าอี้มี 6 คน ประกอบด้วย หมายเลข 1 นายรัตนะ กาญจนะรัตน์ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 2 นายณชพล พลอาสา จากคณะก้าวหน้า หมายเลข 3 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ ทีมพลังพิษณุโลก หมายเลข 4 นายเติมสิน แจ้งมีสุข ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 5 นายปณต รุจนาญาณิน ผู้สมัครอิสระ และหมายเลข 6 น.ส.ยลดา ช่างพินิจ ผู้สมัครอิสระ ทีมคนรักพิษณุโลก ส่วนผู้สมัคร ส.อบจ.มีผู้สมัครทั้งสิ้น 109 คน

 

น.ส.ยลลดา เปิดเผยว่า ตนตัดสินใจที่มาลงกะทันหันเมื่อบ่ายวันที่ 6 พ.ย.ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัครลงตำแหน่งชิงตำแหน่งนายก อบจ. เพราะมองเห็นว่า พิษณุโลกจะต้องก้าวเดินต่อไป เพราะ 8 ปีที่ผ่านมา ไม่เห็นผลงานเป็นรูปธรรม แม้ว่าศึกเลือกตั้งครั้งนี้มีแชมป์เก่าอยู่ แต่ก็ไม่หวั่น เพราะเราเฝ้ามองมาตลอดและก้าวท้าชิงขอคะแนนเสียงในรอบท้ายๆ เชื่อมั่นมีผลงานทางธุรกิจที่ประจักและคลุกคลีกับชุมชนจึงตัดสิ้นใจลง

 

แม้ว่า ได้กำหนดวันพิธีแต่งงานเอาไว้แล้ว คือวันพรุ่งนี้ (14 พ.ย.) โดยได้แจกการ์ดเชิญแต่งงานไปทั่วแล้ว พร้อมจ่ายเงินมัดจำ จองสถานที่และซื้อของชำร่วยไว้หมดแล้ว แต่ก็ต้องเลือกการเมืองมาก่อนความรัก เพราะหากไม่เลือกลงชิง นายก อบจ.ครั้งนี้ จะต้องรอไปอีก 4 ปี

 

ด้าน นายประกาศิต หงส์วิเศษ ว่าที่เจ้าบ่าว เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า รู้สึกตกใจแต่ก็ต้องยอมให้คู่รักของตนไปลงสมัครนายกอบจ. เพื่อประเทศชาติ เชื่อว่าทำงามเป็น "ทีมคนรักพิษณุโลก" จะนำความรู้มาพัฒนาบ้านเกิดได้ และพร้อมเอาใจช่วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยลลดา ถือเป็นว่า ผู้สมัคร นายก อบจ.พิษณุโลก ที่น่าจับตา เนื่องจากเป็นคนในพื้นที่และมีฐานเสียงของ นายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาแท้ๆ คอยแนะนำการหาเสียงเลือกตั้ง และมีฐานเสียงในพื้นที่ อ.บางระกำ และ อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก อีกทั้งมีในพื้นที่ อ.เมืองบางส่วน และ อ.พรหมพิราม นอกจากนี้ยังมีฐานเสียงจาก นายนพพล เหลืองทองนารา ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย อีกด้วย จึงน่าลุ้นในผลการเลือกตั้งในวันที่ 20 ธ.ค.นี้

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง