รีเซต

ปันน้ำใจให้ อสม.นักรบผู้อยู่เบื้องหลังสู้โควิด

ปันน้ำใจให้ อสม.นักรบผู้อยู่เบื้องหลังสู้โควิด
TNN ช่อง16
26 พฤษภาคม 2563 ( 11:22 )
111
ปันน้ำใจให้ อสม.นักรบผู้อยู่เบื้องหลังสู้โควิด

 

วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 นายปัญญา ประเสริฐชัย ประธานสภาเทศบาลเมืองพิจิตร พร้อมด้วยนายโกมุท ปัญจมาภิรมย์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร นำสมาชิกเทศบาลเมืองพิจิตร ทีมเมืองพิจิตรน่าอยู่ กลุ่มพ่อค้า ประชาชน จิตอาสาชาวตลาดเทศบาลเมืองพิจิตร ร่วมจัด “โครงการแบ่งปันน้ำใจให้ อสม.เทศบาลเมืองพิจิตร” เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่สมาชิก อสม.ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการปฏิบัติหน้าที่เป็นด่านแรก ของมาตรการตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19 จากประชาชนกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ และประชาชนกลุ่มเสี่ยงผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดที่มีผู้ป่วยโควิด-19

 

รวมทั้งประชาชนที่เดินทางมาจากประเทศที่มีการแพร่ระบาด ที่เข้ามาอยู่อาศัยภายในหมู่บ้านชุมชน ก่อนเข้าสู่กระบวนการกักตัว ซึ่งที่ผ่านมา อสม.ถือว่าเป็นนักรบด่านแรกและเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากที่ อสม.ได้ปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนถึงปัจจุบัน โดยพบว่าพื้นที่จังหวัดพิจิตรยังเป็นพื้นที่สีขาวปลอดจากผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเป็นหนึ่งใน 9 จังหวัดที่ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

นายปัญญา ประเสริฐชัย ประธานสภาเทศบาลเมืองพิจิตร กล่าวว่าจังหวัดพิจิตรถือว่าประสบความสำเร็จเป็นหนึ่ง ใน 9 จังหวัดของประเทศไทย ที่ไม่มีผู้ป่วยจากไวรัสโควิด-19 ซึ่งสมาชิก อสม.ดังกล่าวถือว่าในช่วงสภาวะวิกฤตโควิด-19 เป็นผู้ที่มีบทบาทหน้าที่สำคัญ เป็นด่านแรกที่เสียสละทั้งแรงกาย แรงใจในการปฏิบัติหน้าที่ และเงินเดือนเพียงหลักพัน ทำงานหลักแสน ความเสี่ยงหลักล้านดังนั้นวันนี้ฝ่ายนิติบัญญัติเทศบาลเมืองพิจิตร ทีมเมืองพิจิตรน่าอยู่ พ่อค้าประชาชนชาวพิจิตรจึงได้นำเครื่องอุปโภค-บริโภค มามอบให้สมาชิก อสม.จำนวน 250 คนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่เนื่องครอบครัวสมาชิก อสม.ก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกัน

 

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง