รีเซต

ประมวลภาพพิธีอำลาตำแหน่ง 'พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์' ผบ.ตร.คนที่ 13 อย่างสมเกียรติ

ประมวลภาพพิธีอำลาตำแหน่ง 'พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์' ผบ.ตร.คนที่ 13 อย่างสมเกียรติ
TNN ช่อง16
29 กันยายน 2566 ( 19:18 )
115
ประมวลภาพพิธีอำลาตำแหน่ง 'พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์' ผบ.ตร.คนที่ 13 อย่างสมเกียรติ



สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) จัดพิธีอำลาตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการตำรวจ เข้าร่วมพิธีฯอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยมีพลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีตรวจแถวและรับความเคารพจากกองเกียรติยศ โดยมีพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ,พลตำรวจเอกวิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ, พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บังคับบัญชาระดับสูงเข้าร่วมในพิธี จากนั้นได้ทำพิธีสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 และพิธีถวายราชสักการะพระบรมรูปหล่อ รัชกาลที่ 9 ที่บริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเดินขึ้นไปห้องประชุมศรียานนท์บริเวณชั้นสองของอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ   


โดยพลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ ได้ให้โอวาทแก่ข้าราชการตำรวจที่เข้าร่วมในพิธีอำลาตำแหน่งว่า มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ปฎิบัติหน้าที่ราชการในฐานะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา ขอขอบคุณผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกษียณอายุราชการพร้อมกันในวันนี้ ที่ได้ปฏิหน้าที่อย่างเต็มความสามารถมาโดยตลอดจนเกษียณอายุราชการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกตำแหน่งที่ได้ช่วยกันขับเคลื่อนนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี แม้ปีที่ผ่านมา จะมี สถานการณ์ ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่ด้วยความร่วมมือของทุกคน ทำให้สามารถ ผ่านสถานการณ์ไปได้ด้วยดี  และแก้ไขปัญหาทั้งยาเสพติด อาชญากรรมออนไลน์ และปัญหาอื่นๆเป็นการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชนในทุกพื้นที่ได้อย่างแท้จริง


จากนี้ขอให้ตำรวจทุกคนมีปณิธานในการปฏิบัติหน้าที่คิดถึงส่วนรวมให้มากคิดถึงส่วนตัวให้น้อย คิดว่าการช่วยเหลือประชาชนเป็นการทำความดีเมื่อมีทัศนคติที่ดีแล้วก็จะสามารถทำงานได้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อยไม่ย่อท้อเป็นประโยชน์แก่ประชาชนอย่างแท้จริง และขอชมเชยตำรวจทุกนายจากใจจริง 


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังได้เน้นย้ำขอให้ตำรวจมีความรักสามัคคีในองค์กรโดยมีเป้าหมายร่วมกันคือความสุขของประชาชน และพร้อมจะเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำเพื่อพัฒนาให้องค์กรตำรวจมีความเป็นมืออาชีพโดยมีประชาชนเป็นที่ตั้ง เมื่อก่อนอวยพรข้าราชการตำรวจทุกคนที่เข้าร่วมในพิธี


จากนั้นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เดินทักทายข้าราชการตำรวจและเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ตั้งแถวและรอมอบดอกไม้//ชูป้ายไฟให้กำลังใจตลอดทางเดินตั้งแต่หน้าห้องประชุมศรียานนท์ไปจนถึงบริเวณด้านหน้าอาคาร โดยพลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ มีใบหน้าสดชื่นยิ้มแย้มตลอดพิธี ก่อนขึ้นรถประจำตำแหน่งเดินทางออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งท้ายการทำงานในฐานะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 13 อย่างสมเกียรติ


อย่างไรก็ตาม  เนื่องจากยังไม่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 14 อย่างเป็นทางการ วันนี้การจัดพิธีอำลาตำแหน่ง ยังไม่มีพิธีมอบธงและตราประจำตำแหน่งของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการส่งไม้ต่อหน้าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่อย่างเป็นทางการ


พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 14 เพียงสั้นๆหลังร่วมในพิธีอำลาตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ของ พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ โดยยืนยันว่าภาพที่ถ่ายคู่กับ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นภาพจริงซึ่ง พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ เข้าพบเพื่ออวยพรแสดงความยินดี พร้อมยืนยันถึงความสัมพันธ์ไม่เคยทะเลาะบาดหมางกัน



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง