รีเซต

เผยนาทีชีวิต พริบตาเดียว! แรงอัดซัดบ้านพัง ด้านปตท.เร่งซ่อมต่อเนื่อง

เผยนาทีชีวิต พริบตาเดียว! แรงอัดซัดบ้านพัง ด้านปตท.เร่งซ่อมต่อเนื่อง
ข่าวสด
23 ตุลาคม 2563 ( 13:16 )
129
เผยนาทีชีวิต พริบตาเดียว! แรงอัดซัดบ้านพัง ด้านปตท.เร่งซ่อมต่อเนื่อง

เผยนาทีชีวิต ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น ก่อนเห็นบ้านข้าง ๆ โดนอัดพัง พริบตาเดียวบ้านเจ้าตัวโดนด้วย ทะเลไฟ ฝนเพลิง เหมือนฝันร้าย ปตท.เร่งซ่อมให้เสร็จเย็นนี้

จากเหตุการณ์ท่อแก๊สระเบิดภายใน ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 50 คน โดยแรงระเบิดทำให้บ้านเรือนเสียหายกว่า 31 หลัง รถยนต์และรถจยย. ถูกไฟไหม้อีก 63 คัน เบื้องต้นพบท่อแก๊สที่ระเบิดเป็นของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) แรงระเบิดสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้างกว่า 1 ตารางกิโลเมตร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2563 ตามทีได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 23 ต.ค. 2563 ที่เกิดเหตุท่อส่งก๊าซธรรมชาติของบริษัท ปตท. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของทางบริษัทปตท. ยังคงเร่งซ่อมแซมท่อส่งก๊าซในจุดเกิดเหตุ โดยนำรถแบคโฮเข้ามาทำการรื้อท่อเดิมและขุดเจาะเพื่อวางแนวท่อส่งก๊าซใหม่ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลด้านความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดและปิดกั้นเป็นพื้นที่อันตรายห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยังจุดเกิดเหตุโดยเด็ดขาด โดยคาดว่าจะซ่อมเสร็จในช่วงเย็นวันนี้

นางจิราพร เกตุศิริ เปิดเผยว่า ตนเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 38/5 ได้รับบาดเจ็บจากการถูกสะเก็ดจากแรงระเบิด และแผลไฟไหม้ ตามร่างกาย มีแผลผุพองหลายแห่ง ก่อนเกิดเหตุตนนั่งเย็บผ้าอยู่ภายในบ้านแล้วได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวจนบ้านสะเทือน เมื่อหันออกไปมองออกไปเห็นบ้านข้าง ๆ กำลังโดนแรงอัดบางอย่างกระแทกใส่จนพัง จากนั้นเพียงพริบตาเดียวแรงระเบิดก็อัดเข้าใส่บ้านของตน ตนต้องวิ่งหาที่กำบังหนีตาย

แต่ไม่นานแสงเพลิงขนาดใหญ่ก็เข้ามารอบบริเวณบ้านจนต้องวิ่งหนีตายออกมาข้างนอก ซึ่งเป็นวินาทีชีวิตเพราะมีสะเก็ดไฟจำนวนมากลอยอยู่ทั่วบริเวณ และมาโดนร่างกาย ขณะที่รถยนต์รถจยย. ที่จอดหน้าบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหมด ตนจึงตัดสินใจวิ่งหนีออกไปที่โล่งก็พบว่าที่พื้นมีแต่สะเก็ดระเบิด ไฟไหม้ไปทั่ว พร้อมอุณหภูมิความร้อนจำนวนมาก

นายชาญณรงค์ เกตุศิริ เปิดเผยว่า คนในบ้านต่างพากันเข้ามาหาทรัพย์สินของตนเอง โดยบ้านพักหลังนี้เพื่อก่อสร้างเสร็จและตกแต่งฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านทั้งหมดเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ยังไม่ทันได้ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ก็มาถูกเพลิงเผาทำลายที่กลายเป็นเถ้าถ่านเสียหายทั้งหมด

ส่วนทางด้านพนักงานสอบสวน สภ.เปร็ง ออกสำรวจและลงบันทึกประจำวันความเสียหายต่อทรัพย์สินทั้งของประชาชนและของทางราชการในสถานีตำรวจสภ.เปร็ง ในขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้วกว่า 20 ราย คาดว่าจะมีมากกว่านี้จึงฝากประชาสัมพันธ์ ถึงผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบทั้งในชีวิตและทรัพย์สินให้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อรวบรวมหลักฐานทำสำนวนทางคดี

ขณะที่ช่วงสายของวันนี้มีรายงานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมกับมูนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง