รีเซต

เจ้าอาวาสวัย 53 ตัดสินใจลาโลก บอกพระลูกวัดไม่ค่อยสบาย ไม่ออกจากห้องอีกเลย

เจ้าอาวาสวัย 53 ตัดสินใจลาโลก บอกพระลูกวัดไม่ค่อยสบาย ไม่ออกจากห้องอีกเลย
มติชน
22 พฤศจิกายน 2565 ( 08:54 )
42
เจ้าอาวาสวัย 53 ตัดสินใจลาโลก บอกพระลูกวัดไม่ค่อยสบาย ไม่ออกจากห้องอีกเลย

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมหมาย รักป้อม พนักงานสอบสวน สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งจากชาวบ้านพบศพผู้เสียชีวิตเป็นพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 1 รูป ลักษณะใช้เชือกไนล่อนสีขาวผูกคอตนเองกับหน้าต่างภายในห้องเก็บของติดกับกุฏิที่พักของวัดแห่งหนึ่งใน ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ พิษณุโลก

 

หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาสมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ (ไซทีฮุกตึ๊ง) รุดไปตรวจสอบ ทราบว่าผู้ตายคือ เจ้าอาวาส อายุ 53 ปี บวชมาแล้ว 27 พรรษา ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยใดๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลวังทองชันสูตรพลิกศพ ก่อนส่งร่างไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลพุทธชินราช

 

จากการสอบถาม นางนงค์นุช น้องสาวเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า เดินทางมาเยี่ยมหลวงพ่อที่กุฏิ แต่มาถึงพบว่าประตูถูกล็อกจากด้านใน ไม่สามารถเปิดเข้าไปได้ ตะโกนเรียกเท่าไหร่ก็ไม่มีการตอบรับ ก่อนจะตัดสินใจปีนนั่งร้านข้างกุฏิขึ้นไปชะโงกดู พบว่าหลวงพ่อใช้เชือกผูกคอตนเองเสียชีวิตเสียภายในห้องเก็บของติดกับห้องพัก จึงรีบไปตามพระลูกวัดมาช่วยกันงัดประตู เมื่อเข้าไปได้ก็พบว่าหลวงพ่อเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบอย่างละเอียด

นางนงค์นุชกล่าวว่า สอบถามพระลูกวัดทราบว่าเห็นหลวงพ่อครั้งล่าสุดช่วงฉันเพล หลวงพ่อบอกกับพระลูกวัดว่ามีอาการป่วย ไม่ค่อยจะสบาย ก่อนจะขอตัวเข้าไปพักในกุฏิจนถึงช่วงเย็นก็ยังไม่เห็นหลวงพ่อออกมาจากห้อง จนกระทั่งมาทราบว่าหลวงพ่อผูกคอเสียชีวิต ซึ่งปกติหลวงพ่อไม่ค่อยพูดคุยกับใคร ไม่เคยเล่าถึงปัญหาความเครียดต่างๆ ให้ฟัง จึงไม่ทราบสาเหตุของการตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตในครั้งนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชาวบ้านทราบข่าวได้พากันมาที่วัดจำนวนมาห เนื่องจากเจ้าอาวาสเป็นพระนักพัฒนา มีชาวบ้านนับถือศรัทธาจำนวนมาก

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะเชิญญาติใกล้ชิดมาสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมดำเนินตามกฎหมาย และมอบร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง