รีเซต

พิษณุโลกปิด 6 โรงเรียนหลังผู้ปกครองติดโควิด-19

พิษณุโลกปิด 6 โรงเรียนหลังผู้ปกครองติดโควิด-19
TNN ช่อง16
16 มิถุนายน 2564 ( 12:06 )
40
พิษณุโลกปิด 6 โรงเรียนหลังผู้ปกครองติดโควิด-19

วันนี้ ( 16 มิ.ย. 64 )นายลือชัย ชูนาคา ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายสุรินทร์ มั่นประสงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 (ผอ.สพป.พล.3) ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่า มีผู้ปกครองติดโควิดรายที่ 356 – 357 ของจังหวัดพิษณุโลก ที่เดินทางกลับมาจากชุมชนบ่อนไก่ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ได้เดินทางกลับมาตำบลสวนเมี่ยง อำเภอชาติตระการ และติดเชื้อโควิด-19 ทำให้มีผู้เสี่ยงสูงหลายราย และเป็นบุตร 2 คนที่กำลังอยู่ในวัยเรียน ทางโรงเรียนจึงได้ขอปิดโรงเรียนทันทีในวันนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ทุกคน พร้อมให้นักเรียนเรียนแบบ on hand  นำใบงานไปทำที่บ้าน คือ โรงเรียนบ้านห้วยช้างแทง อำเภอชาติตระการ 

ส่วนเคสช่างติดเคเบิล ผู้ป่วยติดโควิดรายที่ 358 ของจังหวัดพิษณุโลก ที่เดินทางไปติดตั้งในพื้นที่อำเภอนครไทย ทำให้โรงเรียนอยู่ในพื้นที่เสี่ยงคือ โรงเรียนเกษตรสุขราษฎร์บำรุง โรงเรียนบ้านแยง ( ปิดทั้งโรงเรียน ) และโรงเรียนบ้านหนองหิน ปิดในระดับปฐมวัย ส่วนระดับประถมให้มาได้ตามความสมัครใจ โดยคุณครูส่งใบงานให้เด็กทำงาน โดยรอดูสถานการณ์หากดีขึ้นจะเปิดเต็มรูปแบบได้อีกที

ในขณะที่ นายสุชน วิเชียรสรรค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ (ผอ.สพม.พลอต) ได้แจ้งว่า โรงเรียนมัธยมศึกษา 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนสวนเมี่ยงวิทยา อำเภอชาติตระการ (เคสผู้ปกครองกลับจากกรุงเทพมหานคร และโรงเรียนนครชุมพิทยา (รัชมังคลาภิเษก) เคสช่างติดสายเคเบิ้ล จึงได้สั่งปิดโรงเรียนอย่างไม่มีกำหนดเช่นกัน

ทั้งนี้ ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวต่อว่า ฝากถึงผู้บริหารโรงเรียนทุกท่าน หากพบว่าโรงเรียนอยู่ในพื้นที่ความเสี่ยง ผู้บริหารโรงเรียนสามารถสั่งปิดโรงเรียนได้เลย พร้อมให้รีบรายงานต่อผู้บังคับบัญชาโดยด่วน และขอให้โรงเรียนที่เปิดเรียน on site ในขณะนี้ ได้รักษาตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด



ข่าวที่เกี่ยวข้อง