รีเซต

แท็กซี่อัตโนมัติ Apollo Go ของ Baidu บริการลูกค้าทะลุ 1 ล้านคน ในประเทศจีน

แท็กซี่อัตโนมัติ Apollo Go ของ Baidu บริการลูกค้าทะลุ 1 ล้านคน ในประเทศจีน
TNN ช่อง16
31 สิงหาคม 2565 ( 12:21 )
109
แท็กซี่อัตโนมัติ Apollo Go ของ Baidu บริการลูกค้าทะลุ 1 ล้านคน ในประเทศจีน

ไป่ตู้ (Baidu) บริษัทผู้ให้บริการอะพอลโล โก (Apollo Go) รถยนต์แท็กซี่ขับเคลื่อนอัตโนมัติรายใหญ่ในประเทศจีนประสบความสำเร็จบริการลูกค้าทะลุ 1 ล้านคน หลังจากบริษัทเปิดตัว Apollo RT6 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติมาให้บริการกับผู้โดยสารในตัวเมืองสำคัญของจีน


สำหรับตลาดรถยนต์แท็กซี่ขับเคลื่อนอัตโนมัติในประเทศจีน บริษัทไป่ตู้ (Baidu) มีส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดโดยคิดเป็น 75.5% ของตลาดผู้ให้บริการในลักษณะดังกล่าวทั่วประเทศจีน โดยบริษัทมีแผนขยายบริการรถยนต์แท็กซี่ขับเคลื่อนอัตโนมัติเพิ่มอีก 2 เท่า นอกจากนี้บริษัทยังมีจุดแข็งในธุรกิจคลาวด์บริการเก็บข้อมูลซึ่งมีการเติบโต 31% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา


ก่อนหน้านี้ในปี 2021 บริษัทไป่ตู้ (Baidu) ได้ร่วมมือกับบริษัทจี่ลี (Geely) ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสัญชาติจีนและได้ทำการเปิดตัวบริษัทจีดู (JIDU) บริษัทสตาร์ตอัปด้านเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ โดยได้มีการเปิดตัวรถยนต์หุ่นยนต์รุ่นใหม่ เช่น ROBO-01 รวมไปถึงการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติของตัวเอง Apollo RT6 ในช่วงกลางปี 2022 ที่ผ่านมา


สำหรับบริษัทจีดู (JIDU) บริษัทมีแผนการส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติจำนวนกว่า 800,000 คัน ภายในปี 2028 


ความสำเร็จของบริษัทไป่ตู้ (Baidu) ในการให้บริการผู้โดยสารรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ 1 ล้านคนนั้นเกิดขึ้นในช่วงที่ประเทศจีนมีการสั่งล็อกดาวน์หลายเมืองเพื่อหยุดการระบาดของ COVID-19 อย่างไรก็ตามจำนวนผู้โดยสารในไตรมาสที่ 2 มากถึง 287,000 ครั้ง ส่งผลให้บริษัทบรรทุกเป้าหมายขนส่งผู้โดยสารเกิน 1 ล้านคน ปัจจุบันบริการอะพอลโล โก (Apollo Go) เปิดให้บริการแล้วใน 10 เมือง รวมถึงเมืองใหญ่ของจีนทั้งหมด เช่น ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว และเซินเจิ้น


ที่มาของข้อมูล electrek.co

ที่มาของรูปภาพ Baidu

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง