รีเซต

อิตาลีจ่อเปิดรถไฟสาย 'ปลอดโควิด-19' เชื่อมโรม-มิลานเดือนหน้า

อิตาลีจ่อเปิดรถไฟสาย 'ปลอดโควิด-19' เชื่อมโรม-มิลานเดือนหน้า
Xinhua
14 มีนาคม 2564 ( 00:41 )
47
อิตาลีจ่อเปิดรถไฟสาย 'ปลอดโควิด-19' เชื่อมโรม-มิลานเดือนหน้า

โรม, 12 มี.ค. (ซินหัว) -- เฟอโรวี เดลโล สตาโต อิตาลิอัน (Ferrovie della Stato Italiane) ผู้ให้บริการรถไฟรายใหญ่ของอิตาลี ประกาศแผนการเริ่มให้บริการรถไฟเส้นทาง "ปลอดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)" ไปยังจุดหมายปลายทางสำคัญบางแห่งในเดือนเมษายนนี้

 

จิอันฟรังโก บาตติสตี ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ ให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ว่าบริษัทฯ จะเริ่มให้บริการเส้นทางรถไฟ "ปลอดโรคโควิด-19" ระหว่างกรุงโรมและนครมิลาน ซึ่งเป็นสองเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศ

รถไฟสายปลอดโรคโควิด-19 จะเชื่อมเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศบางแห่งภายในช่วงฤดูร้อนนี้ ซึ่งถือเป็น "โอกาสพิเศษที่จะอนุญาตให้ประชาชนเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางอย่างเวนิสและฟลอเรนซ์ได้อย่างปลอดภัย"

 

แม้ไม่สามารถรับประกันได้ว่าขบวนรถไฟจะปลอดจากโรคระบาดใหญ่ เช่นเดียวกับเที่ยวบิน "ปลอดโรคโควิด-19" ที่อิตาลีเปิดให้บริการเมื่อปีก่อน แต่รถไฟสามารถดำเนินงานด้วยความมั่นคงทางสุขภาพในระดับหนึ่ง โดยบริษัทฯ จะทำงานร่วมกับสภากาชาดและหน่วยงานคุ้มครองพลเรือนในการตรวจโรคโควิด-19 ซึ่งจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในปลายเดือนนี้

 

ด้านอันตูนิโอ เดล เกรโก หัวหน้าสำนักงานตำรวจอิตัลโพล (Italpol) ให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์เมื่อวันพฤหัสบดี (11 มี.ค.) ว่ากำลังฝึกทีมสุนัขที่สามารถ "ดมกลิ่น" ผู้ป่วยโรคโควิด-19 ซึ่งจะเข้าประจำการที่สถานีรถไฟ ท่าเรือ ท่าอากาศยาน จุดผ่านแดน และสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูงอื่นๆ เพื่อช่วยคัดกรองผู้ติดเชื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง