รีเซต

แห่ใช้ คนละครึ่ง วันสุดท้าย เผยหลายคนแอปฯล่ม ต้องกลับบ้านแล้วมาใหม่

แห่ใช้ คนละครึ่ง วันสุดท้าย เผยหลายคนแอปฯล่ม ต้องกลับบ้านแล้วมาใหม่
ข่าวสด
31 ธันวาคม 2564 ( 17:19 )
109
แห่ใช้ คนละครึ่ง วันสุดท้าย เผยหลายคนแอปฯล่ม ต้องกลับบ้านแล้วมาใหม่

แห่ใช้ คนละครึ่ง วันสุดท้าย เผยหลายคนแอปพลิเคชันล่มในช่วงเช้า ต้องกลับบ้านไปแล้วมาใหม่ หลังระบบใช้งานได้ตามปกติแล้ว

 

31 ธ.ค. 2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การจับจ่ายสินค้าวันสุดท้ายของโครงการ "คนละครึ่ง" ในพื้นที่ จ.มหาสารคาม โดยพบว่าตามร้านจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในเขตเทศบาลเมือง มีประชาชนมาเลือกซื้อสินค้ากันคึกคัก ส่งท้ายปีเก่า

 

โดยพบว่าชาวบ้านจะซื้อสินค้าพวก ไข่ไก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม จำนวนมากตามวงเงินที่ใช้ได้ ทำให้บางร้านต้องเข้าคิวเป็นแถวยาว รวมทั้งร้านอาหารประเภทไก่ย่าง ส้มตำ ตามริมถนนก็มีลูกค้ามารอสั่งซื้อกันจำนวนมาก

 

นางสนธยา เนินสงคราม เจ้าของร้านค้าปลีกค้าส่ง เล่าว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายการใช้จ่ายโครงการคนละครึ่ง ในช่วงเช้ามีลูกค้ามารอซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากหลังเปิดร้าน อย่างไรก็ตามลูกค้าได้เจอปัญหาเข้าระบบแอปพลิเคชันไม่ได้ ซึ่งอาจเป็นเพราะวันนี้เป้นวันสุดท้ายที่เข้าร่วมโครงการ ทำให้มีการใช้งานพร้อมกันทั่วประเทศ

 

ลูกค้าบางรายที่มาซื้อของรอบแรก แต่เมื่อระบบใช้งานได้ได้จึงกลับไป และกลับไปและมาซื้อรอบสองซึ่งปรากฏว่าเข้าระบบได้ตามปกติ ยอดขายวันนี้ก็เพิ่มขึ้นสูงกว่าวันปกติหลายสิบเปอร์เซ็นต์ เพราะเป็นวันสุดท้ายทุกคนก็ต้องรีบใช้ให้หมด รวมทั้งเป็นวันส่งท้ายปีเก่าลูกค้าก็ต้องจ่ายสินค้าไปเฉลิมฉลองกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง