รีเซต

เกาหลีใต้อ่วม! น้ำท่วมใหญ่ตายเพิ่มอีก 2 เดือดร้อนเกือบ 6 พันคน

เกาหลีใต้อ่วม! น้ำท่วมใหญ่ตายเพิ่มอีก 2 เดือดร้อนเกือบ 6 พันคน
TNN ช่อง16
9 สิงหาคม 2563 ( 13:07 )
731
เกาหลีใต้อ่วม! น้ำท่วมใหญ่ตายเพิ่มอีก 2 เดือดร้อนเกือบ 6 พันคน

วันนี้( 9 ส.ค.63) ชาวเกาหลีใต้กว่า 5,900 คน ใน 11 จังหวัด ต้องอพยพออกจากบ้านและอีก 4,600 คนต้องอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว หลังไต้ฝุ่นถล่มทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหายเกือบ 6 หมื่นไร่ ด้านสาธารณูปโภค รวมถึง ถนน และสะพาน ได้รับความเสียหาย 9,500 จุด เจ้าหน้าที่เร่งเข้าซ่อมแซมเรียบร้อยแล้วประมาณร้อยละ 70 

พายุไต้ฝุ่นลูกนี้เป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 5 ที่พัดถล่มพื้นที่ตอนใต้ของคาบสมุทรเกาหลี ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก หน่วยงานด้านสภาพอากาศของรัฐบาลเกาหลีระบุว่า พายุอาจจะไปถึงพื้นที่ชายฝั่งนอกเมืองปูซานในวันพรุ่งนี้ โดยขอให้ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยเตรียมพร้อมรับมืออย่างเต็มที่ เพราะอาจทำให้เกิดน้ำท่วมหรือดินถล่มได้


เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นบอกว่า เส้นทางรถไฟ 7 สายทั่วประเทศจะปิดบริการชั่วคราวในวันนี้ รวมถึงเที่ยวบิน 10 เที่ยว ในสนามบินของเมืองกวางจูถูกยกเลิก 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานเหตุดินถล่มทับบ้านหลังหนึ่งในเขตจางซู ของจังหวัดชอลลาเหนือ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ขณะที่มีรายงานด้วยว่าที่เมืองทัมยางมี ชายอายุ 70 ปี หายตัวไปเพราะถูกน้ำพัด 


ศูนย์ควบคุมภัยพิบัติแห่งเกาหลีรายงานว่า ในช่วงสามวันที่ฝนตกหนักและน้ำท่วม มีประชาชน 3,749 คนต้องไร้ที่อยู่อาศัย และยังคงพักอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง