รีเซต

ครม.รูปแบบใหม่! ปรับประชุมเน้นประหยัดเวลา นายกสั่งแก้"เอทีเค"แพง

ครม.รูปแบบใหม่! ปรับประชุมเน้นประหยัดเวลา นายกสั่งแก้"เอทีเค"แพง
ข่าวสด
5 เมษายน 2565 ( 17:38 )
117
ครม.รูปแบบใหม่! ปรับประชุมเน้นประหยัดเวลา นายกสั่งแก้"เอทีเค"แพง

ข่าววันนี้ 5 เม.ย. 2565 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เต็มคณะ ที่ตึกสันติไมตรี ก่อนเริ่มประชุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบถึงการปรับเปลี่ยนรูปแบบการประชุม ครม.รูปแบบใหม่ ที่จะเริ่มใช้ตั้งแต่ครั้งนี้เป็นต้นไป ว่าจะให้ ครม.อ่านวาระมาล่วงหน้า จะไม่พูดหรือแสดงความคิดเห็นทุกเรื่อง จะพูดหรือแสดงความเห็นเฉพาะวาระพิจารณาเท่านั้น

 

 

ส่วนวาระรับทราบจะพูดหรือแสดงความเห็นเฉพาะเรื่องที่สำคัญ ขณะที่วาระอื่นๆ หากมีเรื่องไหนอยากจะพูดให้หยิบยกขึ้นมาพูดได้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการประหยัดเวลา และเพื่อจะได้คุยเรื่องที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม สำหรับการประชุม ครม.ครั้งต่อไปในวันอังคารที่ 12 เม.ย. ช่วงเช้าจะมีพิธีทำบุญตักบาตร และรดน้ำดำหัว ในช่วงเช้าที่ตึกสันติไมตรี โดยเปิดให้ ส.ส. ส.ว. ข้าราชการ เจ้าหน้าที่มาร่วมงาน จากนั้นในช่วงบ่ายจะเป็นการประชุม ครม. โดยจะย้ายมาประชุมที่ตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเคยใช้เป็นสถานที่ประชุม ครม.ในช่วงที่ไม่มีโควิด-19

 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปรารภกับที่ประชุมตอนหนึ่งถึงการลงพื้นที่ใน กทม.ช่วงที่ผ่านมาว่า การลงพื้นที่ของตนไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการหาเสียง และไม่ได้ลงพื้นที่ตรงที่มีการหาเสียง อีกทั้งการลงพื้นที่ไม่ได้มีการเตรียมการไว้ก่อน เพราะถ้าเตรียมการไว้ก่อนคนจะมาห้อมล้อมเยอะ สำหรับการลงพื้นที่ที่ผ่านมาได้คุยกับชาวบ้านให้เขาเข้าใจว่าเราอยู่ในช่วงโควิด-19 ช่วงความขัดแย้ง ชาวบ้านก็ได้ร้องเรียนปัญหาต่างๆ เรื่องไหนแก้ไขได้ก็แก้ไขไปแล้ว

 

 

นายกฯยังเน้นย้ำถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ให้เตือนประชาชนทุกวันว่าให้ตรวจเอทีเค สวมใส่หน้ากาก ฉีดวัคซีน ซึ่งไม่ได้ช่วยกันติดโควิด-19 แต่ลดความรุนแรงได้ พร้อมกับแสดงความกังวลว่า หลังสงกรานต์จะมีการติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น และตอนนี้มีประชาชนร้องเรียนเข้ามาว่าชุดตรวจเอทีเคแพง จึงให้ไปดูว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร วันก่อนตนลงพื้นที่คลองโอ่งอ่างเห็นหน้ากากวางขายจำนวนมาก ตอนนี้ราคาไม่แพงแล้ว จึงให้ไปดูเอทีเคด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง