รีเซต

เซียนไก่ชน พาลูกเมียอาบน้ำมนต์ล้างซวย หลังเจอเฟกนิวส์ปล่อยข่าวติด โควิด

เซียนไก่ชน พาลูกเมียอาบน้ำมนต์ล้างซวย หลังเจอเฟกนิวส์ปล่อยข่าวติด โควิด
ข่าวสด
26 มีนาคม 2563 ( 17:16 )
129
เซียนไก่ชน พาลูกเมียอาบน้ำมนต์ล้างซวย หลังเจอเฟกนิวส์ปล่อยข่าวติด โควิด

เซียนไก่ชน พาลูกเมียอาบน้ำมนต์ล้างซวย หลังเจอเฟกนิวส์ปล่อยข่าวติด โควิด เผยอยู่ในสังคมไม่ได้ ต้องปกปิดตัว ก่อนกักตัว 14 วันไปตรวจไม่พบเชื้อ

โควิด-เซียนไก่ชน / กรณีนายบุญลือ เกลียวทอง อายุ 60 ปี เซียนไก่ชน จ.อุตรดิตถ์ พร้อมภรรยาและลูกสาวอีก 2 คน ในครอบครัวรวม 4 ชีวิต ชาวบ้านไผ่ล้อม อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ต้องใช้ชีวิตแบบโดดเดี่ยวจากสังคมภายนอก และรอบๆ บ้าน หลังมีผู้ประสงค์ร้ายแชร์ข้อมูลว่าติดเชื้อโควิด-19 มาจากบ่อนชนไก่ที่ จ.แพร่ โดยแชร์ภาพและข้อความบนโลกโซเชียล จนทำให้นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอลับแล พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) อุตรดิตถ์ เข้าไปสอบสวนและตรวจเชื้อ ผลปรากฏว่าไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด พร้อมกับให้ข้อมูล เข้าบ่อนชนไก่ชนแห่งหนึ่งใน จ.แพร่ จริง ซึ่งเหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยนายบุญลือให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วยการอยู่บ้าน 14 วัน ซึ่งวันที่ 25 มี.ค. ก็กลับมาใช้ชีวิตปกติ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

เกาะติดข่าวโควิด กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน่วา นายบุญลือ พร้อมภรรยาและลูกสาววัย 3 ขวบและขวบเศษ ก็กลับมาใช้ชีวิตตามปกติหลังพ้นระยะกักตัว 14 วัน ตามคำแนะนำของนายศิวัช และเจ้าหน้าที่ สสจ.อุตรดิตถ์ โดยช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ อาชีพขายเนื้อก็เริ่มมีลูกค้ามาซื้อเนื้อไปปรุงอาหารกันบ้างแล้ว นอกจากนี้ นายบุญลือยังพาครอบครัวไปอาบน้ำมนต์ที่หมอไสยศาสตร์แห่งหนึ่งที่ ต.ข่อยสูง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ เพื่อเป็นการล้างความซวยที่ถูกข่าวลือติดเชื้อโควิด-19 จนแทบจะอยู่ในสังคมไม่ได้

นายบุญลือ กล่าวว่า ในชีวิตไม่เคยมีเรื่องซวยเท่าครั้งนี้เลย เพราะครั้งนี้เหมือนถูกสังคมรังเกียจ ออกจากบ้านไปซื้อของกินให้ลูกให้ภรรยาก็ไม่ได้ ภรรยาต้องแต่งตัวมิดชิด สวมหน้ากากอนามัย เพื่อพรางตัวเองไปซื้อกับข้าวในตัวเมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านมากกว่า 10 กิโลเมตร อาชีพขายเนื้อก็ต้องปิดเขียงไป แต่เมื่อพ้นจากระยะกักตัวตามคำแนะนำของนายอำเภอลับแล และเจ้าหน้าที่ สสจ.อุตรดิตถ์แล้ว ผลการตรวจก็ยืนยัน 100% แล้วว่า ปลอดจากเชื้อโควิด 19

“วันนี้ชีวิตก็กลับมาเป็นปกติ ใช้ชีวิตเหมือนกับชาวบ้านทั่วไปได้ เพื่อความสบายใจและเป็นมงคลชีวิตเริ่มต้นใหม่ จึงพาภรรยาและลูกสาวมาอาบน้ำมนต์ให้หายจากความซวย” นายบุญลือ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง