รีเซต

ยกเลิก "พัทยาเคาท์ดาวน์ 2021" คาดมีผู้เข้าร่วมกว่า 3 แสน คุมโควิดยาก

ยกเลิก "พัทยาเคาท์ดาวน์ 2021" คาดมีผู้เข้าร่วมกว่า 3 แสน คุมโควิดยาก
TNN ช่อง16
22 ธันวาคม 2563 ( 17:06 )
161
ยกเลิก "พัทยาเคาท์ดาวน์ 2021" คาดมีผู้เข้าร่วมกว่า 3 แสน คุมโควิดยาก

วันนี้ (22 ธ.ค.63) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่าจากปัญหาที่เกิดขึ้นในจังหวัดสมุทรสาครที่มีกรณีของการติดเชื้อโควิด-19 ของประชาชนและแรงงานต่างด้าวพันกว่าราย และพบว่ายังมีการลุกลามไปยังพื้นที่ต่างๆในหลายจังหวัดจนเป็นที่หวาดวิตกของประชาชนโดยทั่วไปว่าอาจเกิดการแพร่ระบาดในรอบ 2 ขึ้นนั้น

ในส่วนของจังหวัดชลบุรีเอง ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้จัดประชุมคณะกรรมการและตัวแทนองค์กรส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นทางการเร่งด่วน เพื่อกำหนดมาตรการในการป้องกันและควบคุมที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น

เนื่องจากในพื้นที่ของจังหวัดชลบุรีเองก็มีจำนวนแรงงานต่างด้าวอยู่เป็นจำนวนมาก โดยได้สั่งการให้ออกสำรวจและตรวจสอบตามแหล่งพักพิงและที่พักอาศัยของกลุ่มแรงงานเหล่านี้ทั่วทุกพื้นที่ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีผู้ใดไปหรือมาจากพื้นที่เสี่ยงแต่เพื่อเป็นการป้องกันและลดปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น จึงออกคำสั่งให้ทุกพื้นที่งดการจัดกิจกรรมหรือ Event ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะกิจกรรมที่จะมีการรวมตัวของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถจำกัดจำนวนได้ ซึ่งจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อแม้จะมีมาตรการในการป้องกันอย่างเข้มงวดก็ตาม

ส่งผลให้เมืองพัทยาต้องประกาศงดการจัดกิจกรรมงาน “พัทยาเคาท์ดาวน์ 2021” ในปีนี้ออกไปจากปฏิทินการท่องเที่ยวแล้ว ด้วยคาดหมายว่างานปีนี้หากมีการจัดงานคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าร่วมงานกว่า 3 แสนราย ซึ่งอาจเป็นเรื่องยากในการควบคุมและป้องกันอย่างทั่วถึง

อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่มีการจัดกิจกรรม “พัทยาเคาท์ดาวน์ 2021” แต่ก็คาดว่าในช่วงปีใหม่นี้จะมีนัก ท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก ด้วยภาคตะวันออกสถานการณ์ของปัญหาไม่ได้ลุกลามและน่าวิตกมาก จึงได้ขอความร่วมมือไปยังสถานประกอบการต่างๆ หากมีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นการภายในก็ให้แจ้งข้อมูลและแนวทางการปฏิบัติของการป้องกันตามมาตรการของ สบค.ที่กำหนดไว้ และมีการรวมตัวกันไม่เกินกว่า 200 คนขึ้นไป เพื่อพิจารณาในการอนุญาต

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง