รีเซต

ฉะเชิงเทรา แม่ค้าปลาวัย49 น้ำหนักตัวกว่า 100 กิโล ป่วยโควิด 4 วัน เสียชีวิต

ฉะเชิงเทรา แม่ค้าปลาวัย49 น้ำหนักตัวกว่า 100 กิโล ป่วยโควิด 4 วัน เสียชีวิต
ข่าวสด
29 พฤษภาคม 2564 ( 16:45 )
68
ฉะเชิงเทรา แม่ค้าปลาวัย49 น้ำหนักตัวกว่า 100 กิโล ป่วยโควิด 4 วัน เสียชีวิต

 

ฉะเชิงเทรา แม่ค้าปลาวัย49 น้ำหนักตัวกว่า 100 กิโล ป่วยโควิด 4 วัน เสียชีวิต เผยขายปลาอยู่ที่ตลาดบางปูใหม่ สมุทรปราการ คนในครอบครัวตัวเกือบทั้งบ้าน

 

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 พ.ค.2564 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ดำเนินการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด จากจากโรงพยาบาลพุทธโสธร มายังวัดประเวศวัฒนาราม ต.คลองประเวศ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา โดยเป็นผู้เสียชีวิตจากการติดโควิด รายที่ 8 ของฉะเชิงเทรา เป็นหญิงอายุ 49 ปี ชาวหมู่ที่ 2 ต.คลองประเวศ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

 

 

โดยแพทย์วินิจฉัยโรคว่าติดเชื้อโควิด19 ซึ่งมีหลานของผู้เสียชีวิตเดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจ เนื่องจากสามีและลูกๆ ยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยมีพระสงฆ์จำนวน 8 รูป ทำการสวดมาติกาบังสุกุลให้กับผู้เสียชีวิต

 

 

สำหรับผู้เสียชีวิตรายนี้ มีน้ำหนัก 100 กว่ากิโลกรัม ซึ่งจากการสอบถามญาติของผู้เสียชีวิต ทราบว่าผู้เสียชีวิต มีอาชีพขายปลาสดอยู่ที่ตลาดบางปูใหม่ จ.สมุทรปราการ เริ่มมีอาการป่วยจึงเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 อ.บางปะกง ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.64 ซึ่งแพทย์ตรวจพบเชื้อโควิด และเริ่มมีอาการทรุดหนัก เนื่องจากผู้ตายมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว คือเป็นโรคเบาหวาน

 

 

จากนั้นแพทย์ได้ทำการย้ายมารักษาตัวที รพ.พุทธโสธร ก่อนเสียชีวิตลงเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 28 พ.ค.2564 ทั้งนี้สาธารณสุขได้ทำการตรวจสอบผู้ใกล้ชิด และได้ให้ดำเนินการกักตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับครอบครัวนี้อยู่ที่บ้านหลังเดียวกัน 7 คน ผู้ติดเชื้อคนแรก คือลูกสะใภ้ของผู้เสียชีวิต โดยติดที่ตลาดปลาบางปูใหม่ สมุทรปราการ 

 

 

จากนั้นลูกสะใภ้ได้แพร่เชื่อสู่ลูกชาย ก่อนลูกชายจะมาติดสามีของผู้เสียชีวิต และมาติดผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังนำเชื้อไปติดลูกชายคนเล็กที่อยู่บ้านหลังเดียวกัน ซึ่งขณะนี้ลูกชายคนเล็ก ถูกนำตัวส่งรักษาแล้ว เหลือเพียงลูกชายอีก 1 คนที่ต้องกักตัวเนื่องจากตรวจหาเชื้อแล้วยังไม่พบ ทำให้งานฌาปนกิจในวันนี้ไม่มีคนในครอบครัวเดินทางมาร่วมงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง