รีเซต

ศบค.เผยผลวิจัยสหรัฐฯ จอดรถตากแดด 20 นาที ฆ่าเชื้อโควิด-19 ได้

ศบค.เผยผลวิจัยสหรัฐฯ จอดรถตากแดด 20 นาที ฆ่าเชื้อโควิด-19 ได้
TNN ช่อง16
21 พฤษภาคม 2563 ( 15:27 )
351
ศบค.เผยผลวิจัยสหรัฐฯ จอดรถตากแดด 20 นาที ฆ่าเชื้อโควิด-19 ได้

 

วันนี้ (21 พ.ค.63) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวัน และมาตรการในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด โดยกล่าวถึงประเด็นข่าวที่น่าสนใจในต่างประเทศว่า "อินเดีย" รัฐบาลประกาศว่ายังคงใช้มาตรการล็อกดาวน์ต่อเนื่องครอบคลุมไปถึงวันที่ 31 พ.ค.63 โดยมีบางรัฐที่เริ่มอนุญาตให้ตลาด ธุรกิจ ห้างร้าน ร้านทำผม รวมทั้งการขนส่งบางประเภทเปิดให้บริการได้ ขณะที่โรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงภาพยนตร์ และห้างสรรพสินค้า ยังคงปิดบริการ อนุญาตให้แท็กซี่ในกรุงนิวเดลีสามารถวิ่งให้บริการประชาชนได้แต่ต้องรับได้ไม่เกิน 2 คน

 

ขณะที่ "สหรัฐอเมริกา" มหาวิทยาลัยจอร์เจีย ได้เปิดเผยผลวิจัยที่พบว่า เชื้อไวรัสโควิด-19 สามารถอาศัยบนพื้นผิวต่าง ๆ ได้ 2-3 วัน แต่จะตายเร็วขึ้น หากโดนความร้อนสูง มีชีวิตนานขึ้นเมื่ออุณหภูมิต่ำ ดังนั้น อุณหภูมิในรถยนต์ที่สูงขึ้นจากการจอดตากแดดสามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้ ถ้าความร้อนถึงประมาณ 54 องศาเซลเซียสเป็นเวลานาน 20 นาที เชื้อไวรัสประมาณ 99.99% จะตาย และจะใช้เวลาสั้นลงเหลือ 5 นาที

 

แต่ทั้งนี้ ยังคงสนับสนุนให้ทุกคนใส่หน้ากากอนามัยเมื่อเข้าไปตามชุมชน จึงขอแนะนำให้ประชาชนนำวิธีดังกล่าวไปปรับใช้ โดยควรนำรถไปจอดตากแดดไว้ เพื่อช่วยฆ่าเชื้อโรค ซึ่งเป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้ทุกคนปลอดภัยและปลอดโรคได้

 

 

ส่วน "สเปน" ออกกฎหมายบังคับใส่หน้ากาก ทั้งภายในและภายนอกสถานที่ โดยสเปนออกกฎหมายบังคับประชาชนทุกคนใส่หน้ากากอนามัยในสถานที่นอกบ้าน ทั้งที่เป็นพื้นที่เปิด และในสถานที่ปิดที่เป็นพื้นที่สาธารณะ เมื่อไม่สามารถเว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตร โดยกฎหมายนี้ยกเว้นเด็กที่อายุต่ำกว่า 6 ปี และผู้มีปัญหาสุขภาพที่ไม่สามารถใส่หน้ากากได้

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง