รีเซต

บุรีรัมย์ เร่งฉีดวัคซีนต่อเนื่อง ลั่น ก.ย. ครบ 9 แสนคน วันนี้ไม่พบป่วยเพิ่ม

บุรีรัมย์ เร่งฉีดวัคซีนต่อเนื่อง ลั่น ก.ย. ครบ 9 แสนคน วันนี้ไม่พบป่วยเพิ่ม
ข่าวสด
30 พฤษภาคม 2564 ( 19:53 )
59
บุรีรัมย์ เร่งฉีดวัคซีนต่อเนื่อง ลั่น ก.ย. ครบ 9 แสนคน วันนี้ไม่พบป่วยเพิ่ม

 

โควิด : แพทย์สาธารณสุขจ.บุรีรัมย์ ยิ้มออกหลังไม่พบป่วย โควิด เพิ่มวันแรก เร่งเดินหน้าฉีดวัคซีน หากมาตามกำหนด ก.ย. เกิน 9 แสนคนแน่

 

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2564 รายงานข่าวสถานการณ์ผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ที่จ.บุรีรัมย์ วันนี้ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ ยังคงมีผู้ป่วยสะสม 196 ราย อยู่ระหว่างรักษา 26 ราย รักษาหายแล้ว 167 ราย เสียชีวิต 3 ราย ถึงแม้ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่จะมีแนวโน้มลดลง แต่คณะกรรมการโรคติดต่อจ.บุรีรัมย์ ยังมีมาตรการคุมเข้มอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ

 

นายพิเชษฐ พืชขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า การลงทะเบียนแจ้งความจำนงค์รับหรือไม่รับวัคซีนป้องกันโควิดผ่านระบบ Buriram IC ที่ทางจังหวัดบุรีรัมย์จัดทำขึ้นนั้น ล่าสุดพบว่ามีประชาชนตื่นตัวลงทะเบียนผ่านระบบดังกล่าวแล้วกว่า 7.1 แสนคน ในจำนวนนี้ได้แจ้งความประสงค์จะรับบริการฉีดวัคซีนกว่า 5.5 แสนราย

 

 

ซึ่งจากข้อมูลพบว่าได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่ลงทะเบียนไปแล้วเกือบ 40,000 คน ขณะที่ทางจังหวัดตั้งเป้าจะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไม่ต่ำกว่า 9 แสนคน ซึ่งหากได้รับการสนับสนุนวัคซีนอย่างเพียงพอ ทางจังหวัดก็มีความพร้อมที่จะจะดำเนินการฉีดให้แล้วเสร็จได้ภายในเดือนกันยายน 2564 นี้

 

แต่เนื่องจากขณะนี้วัคซีนยังมีจำนวนจำกัดและรอรับการจัดสรรจากกระทรวงสาธารณสุข ดังนั้นจึงต้องวางแผนบริหารจัดการวัคซีนดังกล่าว โดยเบื้องต้นจะทำการฉีดให้กับกลุ่มบุคคลและพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงก่อนเป็นอันดับแรก และเมื่อได้รับวัคซีนมาเพียงพอก็จะทำการฉีดให้ครบตามเป้าหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง